Thông báo kết quả kỳ họp thứ 9 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

05:12, 19/12/2021

Ngày 10-12-2021, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã họp kỳ thứ 9. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiền, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. 

Tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận một số nội dung sau: 

1- Xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Giao Long, huyện Giao Thủy nhiệm kỳ 2010-2015 trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách di dân của Dự án sắp xếp, bố trí ổn định dân cư tại địa phương. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy: 

Ban Chấp hành Đảng bộ xã Giao Long đã cho chủ trương mở rộng đối tượng xét duyệt và huy động đóng góp không đúng mục tiêu, đối tượng của Dự án. Buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách di dân của Dự án, không kịp thời phát hiện những sai phạm để chỉ đạo xử lý hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý; để Dự án dở dang, kéo dài, không đảm bảo tiến độ. 

Những vi phạm nêu trên gây hậu quả nghiêm trọng, gây bức xúc, dư luận xấu trong nhân dân, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng. Ban Chấp hành Đảng bộ xã Giao Long nhiệm kỳ 2010-2015 và các cá nhân có liên quan phải được kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật theo quy định. 

2- Xem xét kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nam Trực; Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Nam Định, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy:

Bên cạnh những ưu điểm, các tổ Đảng nêu trên có một số hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. 

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu các tổ chức đảng được kiểm tra, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch, có biện pháp khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra và báo cáo kết quả về Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. 

Cũng tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét giải quyết và quyết định một số nội dung quan trọng khác./.

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com