Ngày 23-12, số ca nhiễm COVID-19 phát hiện mới tăng cao

06:12, 23/12/2021

Theo thông tin từ Sở Y tế, trong ngày 23-12 (tính đến 17 giờ), toàn tỉnh  phát hiện thêm 83 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, cao nhất từ trước đến nay, trong đó có 30 ca ghi nhận ở cộng đồng và ở hầu hết các huyện, thành phố. Trong đó nơi phát hiện nhiều ca bệnh ngoài cộng đồng là Nam Trực 6 ca, Trực Ninh 4 ca, thành phố Nam Định 15 ca… Phần lớn các ca bệnh là F1 của bệnh nhân COVID-19 (12 ca); người trở về từ vùng dịch (3 ca). Đáng chú ý là có 15 ca chưa rõ nguồn lây, gồm: chùm 6 ca ở huyện Nam Trực (5 ca ở xã Nam Mỹ và 1 ca ở xã Nam Toàn); 4 ca ở thành phố Nam Định (1 ca ở phường Năng Tĩnh, 2 ca ở phường Lộc Hòa và 1 ca ở phường Bà Triệu); 4 ca ở huyện Trực Ninh (1 ca ở xã Trực Nội, 3 ca ở xã Liêm Hải); 1 ca ở thị trấn Gôi, huyện Vụ Bản. Một số trường hợp làm việc trong công ty, bán đồ ăn sáng, có lịch trình di chuyển và tiếp xúc phức tạp. Hiện các địa phương đang tích cực điều tra dịch tễ, đồng thời với triển khai các biện pháp bao vây dập dịch tại các khu vực phát hiện F0. 

Trong khu cách ly, phong tỏa chủ yếu ghi nhận các ca bệnh mới tại các ổ dịch: xã Nam Cường (Nam Trực) 21 ca; học sinh Trường THCS Mỹ Hưng (Mỹ Lộc) 12 ca; 14 ca là F1 phát hiện trong khu cách ly, phong tỏa và 6 ca là người đi về từ vùng dịch, đang thực hiện cách ly y tế. 

Như vậy nguy cơ nguồn bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng hiện khá phức tạp. Ngành Y tế tiếp tục phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố và các huyện tiếp tục xét nghiệm sàng lọc áp dụng các biện pháp cách ly điều trị phù hợp cho người dân trên địa bàn. Tiếp tục rà soát truy vết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan. Cùng với các biện pháp phòng, chống dịch của địa phương và ngành chức năng, mỗi người dân cần nâng cao hơn nữa tinh thần tự giác phòng dịch, đặc biệt chú ý thực hiện 5K; tự giác tuân thủ và giám sát việc tuân thủ quy định cách ly, khai báo y tế của những người đi về từ vùng dịch./.

       Minh Tân

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com