Khởi công dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp Thanh Côi

12:12, 10/12/2021

Sáng 10-12, UBND huyện Vụ Bản tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp (CCN) Thanh Côi. Dự lễ khởi công có đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các, sở, ban, ngành của tỉnh; các huyện, thành phố; các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vụ Bản.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức động thổ khởi công dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp Thanh Côi.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức động thổ khởi công dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp Thanh Côi.

Dự án xây dựng hạ tầng CCN Thanh Côi được UBND tỉnh Nam Định quyết định thành lập tại Quyết định số 1208/QĐ-UBND ngày 10-6-2019, quy mô 49,79ha thuộc địa bàn xã Tam Thanh (Vụ Bản). Dự án do Công ty Cổ phần Thương mại - Xây dựng 379 (Hà Nội) làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 609,47 tỷ đồng.

Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng nhà đầu tư.
Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng nhà đầu tư.

CCN có vị trí thuận lợi để thu hút đầu tư do nằm ở phía Tây Bắc tỉnh, mạng lưới giao thông kết nối thuận tiện với tuyến đường sắt Bắc Nam, các tuyến Quốc lộ 10, 37, 38B; có không gian mở kết nối thuận tiện với 2 thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) và Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình), tuyến hành lang cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Hải Phòng và các huyện phía Nam của tỉnh; được định hướng là CCN đa ngành, gồm cơ khí, cơ khí đúc, sản xuất, chế biến gỗ, điện, điện tử, phụ trợ dệt may…, trong đó ưu tiên thu hút các ngành thế mạnh của khu vực như cơ khí, cơ khí đúc, chế biến gỗ. 

Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ khởi công dự án.
Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ khởi công dự án.

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định: Dự án CCN Thanh Côi khi hoàn thành sẽ là động lực phát triển công nghiệp huyện Vụ Bản, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh trong giai đoạn tới. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh và sự đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng của người dân trong vùng dự án, các sở, ban ngành, UBND huyện Vụ Bản và chủ đầu tư đã tích cực hoàn thành các điều kiện cần thiết để khởi công dự án. Để dự án hoàn thành đúng tiến độ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư tập trung huy động các nguồn lực để triển khai thi công xây dựng các công trình hạ tầng trong CCN đảm bảo đồng bộ, hiện đại đúng quy hoạch và thiết kế đã được phê duyệt; phấn đấu sớm hoàn thành dự án để có thể kêu gọi đầu tư; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan xây dựng chương trình thu hút đầu tư, ưu tiên các nhà đầu tư có vốn lớn, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường. Trong quá trình thực hiện dự án cũng như khai thác, hoạt động sau này, yêu cầu chủ đầu tư, các đơn vị liên quan chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là các quy định, quy chuẩn về bảo vệ môi trường, về đầu tư xây dựng, lao động, phòng chống cháy nổ. Các sở, ngành liên quan thường xuyên theo dõi, đôn đốc nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án; tham mưu cho UBND tỉnh kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư xây dựng và hoạt động sản xuất kinh doanh trong CCN./.

Tin, ảnh: Thanh Thuý 

 

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com