Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác Hội năm 2022

03:12, 27/12/2021

Ngày 27-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và hoạt động Quỹ TYM năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và ký kết giao ước thi đua năm 2022. Các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh dự hội nghị.

Các tập thể được nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2021.
Các tập thể được nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2021.

Năm 2021, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã bám sát các chủ trương, Nghị quyết của Ban TVTU, của Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của Hội đạt kết quả cao. 100% cơ sở Hội đã triển khai hiệu quả mô hình “Chi hội 5 không, 3 sạch xây dựng NTM”; duy trì 2.500 tuyến đường hoa với tổng chiều dài 2.575km. Các cấp Hội đã vận động hội viên phụ nữ và nhân dân mua 156.588 thẻ BHYT qua kênh của Hội; xây mới và sửa chữa 17 nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 563,7 triệu đồng. Nhân dịp lễ, tết, các cấp Hội đã vận động các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ gần 3 tỷ đồng cho hội viên phụ nữ nghèo, bệnh tật, già yếu; vận động đóng góp xây dựng Quỹ học bổng Hoàng Ngân được trên 829 triệu đồng, trao 1.412 suất học bổng cho con cán bộ, hội viên phụ nữ, con nạn nhân chất độc da cam đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ các cấp còn tích cực nhận ủy thác quản lý các nguồn vốn vay với tổng dư nợ trên 2,9 nghìn tỷ đồng, cho 386.928 hộ vay. Các cấp Hội vận động cán bộ, hội viên, tổ chức, đơn vị, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tổng giá trị gần 2,3 tỷ đồng. Hoạt động của Quỹ TYM tiếp tục được phát triển. Hiện tại, 10/10 huyện, thành phố với 129 xã, phường triển khai Quỹ với tổng dư nợ trên 363 tỷ đồng cho thành viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình.

Ký giao ước thi đua năm 2022 giữa Hội LHPN tỉnh và các huyện, thành Hội, đơn vị trực thuộc.
Ký giao ước thi đua năm 2022 giữa Hội LHPN tỉnh và các huyện, thành Hội, đơn vị trực thuộc.

Năm 2022, với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong triển khai và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII”, các cấp Hội Phụ nữ tập trung tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội LHPN các cấp xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có phẩm chất đạo đức, có trình độ chính trị, chuyên môn đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới. Hội cũng tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” quyết liệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và tập trung phát triển kinh tế - xã hội; triển khai các công trình, phần việc thiết thực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII…

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và công tác Hội năm 2021; ký giao ước thi đua năm 2022 giữa Hội LHPN tỉnh và các huyện, thành Hội, đơn vị trực thuộc.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp Hội Phụ nữ trong năm 2021 đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung của tỉnh; đồng thời đề nghị thời gian tới, các cấp Hội cần bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh để triển khai có hiệu quả các phong trào, các nhiệm vụ. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, công tác phòng, chống dịch COVID-19 tới cán bộ, hội viên. Tổ chức Đoàn đại biểu tỉnh tham gia Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, tham gia các hoạt động góp phần vào thành công của đại hội. Sau đại hội, tập trung quán triệt, triển khai các Nghị quyết của Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết của Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVII tới toàn thể cán bộ, hội viên. Các cấp Hội xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị và các chương trình, mục tiêu mà Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh đã đề ra; kịp thời kiện toàn tổ chức Hội cơ sở sau khi sát nhập thôn, xóm, tổ dân phố. Xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị, đạo đức tốt nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đẩy mạnh việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, khắc phục tình trạng khó khăn trong tập hợp, thu hút hội viên; nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của hội viên để tham mưu, đề xuất các chính sách, chế độ phù hợp, phối hợp, tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ nhằm nâng cao kỹ năng tổ chức cuộc sống. Tăng cường công tác vận động hội viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, nhất là khi tỉnh triển khai các dự án lớn. Nhân rộng mô hình gia đình văn hóa tiên biểu, ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền, vợ chồng hòa thuận, anh chị em đoàn kết thương yêu. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoạt động nhất là các phong trào phụ nữ tham gia xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu. Tăng cường công tác đào tạo nghề, hỗ trợ phụ nữ tìm kiếm việc làm, phát triển kinh tế, huy động các nguồn lực, nhất là nguồn xã hội hóa để chăm lo, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo vượt qua dịch bệnh./.

Tin, ảnh: Hoa Xuân

 

 


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com