Ghi nhận chùm ca F0 cộng đồng phức tạp tại xã Nam Cường (Nam Trực)

05:12, 22/12/2021

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Nam Trực, trưa 21-12, huyện ghi nhận 4 ca dương tính COVID-19 tại thôn Trai, xã Nam Cường, chưa rõ nguồn lây. Ngay chiều và tối ngày 21-12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Nam Trực chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương truy vết sàng lọc lập danh sách F1, F2; test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm PCR để sớm xác định và bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp và hiệu quả nhất, sớm kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Đến sáng ngày 22-12, xã Nam Cường ghi nhận 17 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến ổ dịch tại thôn Trai, xã Nam Cường.

Để nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện yêu cầu lực lượng y tế khẩn trương test nhanh cho toàn bộ người dân thôn Trai, xã Nam Cường ngay trong ngày 22-12; lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR khẳng định nhanh nhất, sớm nhất; những trường hợp cho kết quả test nhanh âm tính được yêu cầu cách ly tại nhà và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Tạm dừng cho học sinh các trường mầm non, tiểu học đến trường cho đến khi có thông báo trở lại; đồng thời tiếp tục test nhanh cho toàn bộ giáo viên, học sinh của các trường. 

Từ 17 giờ 00 phút ngày 22-12, thiết lập vùng cách ly y tế tại thôn Trai, xã Nam Cường, gồm 509 hộ dân, 1.643 nhân khẩu. Đồng thời, lập các chốt kiểm soát ra vào vùng cách ly 24/24 giờ cho đến khi dỡ bỏ phong tỏa, đảm bảo người không có nhiệm vụ phục vụ công tác phòng, chống dịch tuyệt đối không ra/vào khu vực phong toả. Xã Nam Cường chỉ đạo thành lập tổ công tác hậu cần đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm, thuốc, thiết bị y tế cần thiết cho người dân; nhanh chóng xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác y tế, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự trong vùng cách ly phong tỏa. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nhất là qua hệ thống loa truyền thanh và tuyên truyền lưu động quanh khu vực thôn Trai về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch để người dân hiểu rõ, không hoang mang lo lắng, tin tưởng và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Tuyên truyền người dân trong vùng cách ly y tế có biểu hiện ho, sốt, khó thở, mất vị giác... phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn và xử lý theo quy định. Huyện Nam Trực quyết tâm dồn lực, tập trung dập tắt ổ dịch, ngăn chặn chuỗi lây nhiễm tại thôn Trai, xã Nam Cường trong thời gian sớm nhất./.

Việt Thắng

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com