Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dự tổng kết trao Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật Lương Thế Vinh lần thứ VIII (2016-2020)

01:12, 20/12/2021

Ngày 20-12, UBND tỉnh tổ chức Lễ trao Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật (VHNT) Lương Thế Vinh lần thứ VIII (2016-2020). Các đồng chí: Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; PGS.TS Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh tới dự.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng VHNT Lương Thế Vinh lần thứ VIII (2016-2020).
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng VHNT Lương Thế Vinh lần thứ VIII (2016-2020).

Giải thưởng VHNT Lương Thế Vinh lần thứ VIII (2016-2020) được triển khai theo Quyết định số 2706/QĐ-UBND ngày 10-11-2020 của UBND tỉnh về việc tổ chức xét tặng và trao giải thưởng dành cho các tác phẩm, công trình VHNT thuộc 7 chuyên ngành (văn xuôi, thơ, nghiên cứu - sưu tầm, mỹ thuật, nhiếp ảnh, âm nhạc - múa, sân khấu) ở các lĩnh vực: sáng tác, nghiên cứu, dịch thuật, đạo diễn, biểu diễn. Từ khi phát động, Giải thưởng VHNT Lương Thế Vinh lần thứ VIII đã tiếp nhận 158 tác phẩm VHNT của 113 tác giả, nhóm tác giả sáng tác và biểu diễn tham dự giải. Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác phẩm tham dự giải kỳ này đã thể hiện được sự nỗ lực tìm tòi, sáng tạo VHNT của đội ngũ văn nghệ sĩ Nam Định. Chất lượng sáng tác của đội ngũ văn nghệ sĩ của tỉnh trong 5 năm qua đã đồng hành với mặt bằng sáng tác chung của cả nước; một số chuyên ngành đã có tác phẩm, công trình VHNT nổi trội, chuyên nghiệp. Các sáng tác dự giải tập trung vào các đề tài truyền thống như: hình ảnh quê hương, đất nước, truyền thống văn hiến dân tộc, hình tượng Đảng, Bác Hồ, người chiến sĩ Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh - Liệt sĩ, truyền thống hiếu học… Ban giám khảo đã chọn 64 tác phẩm của 62 tác giả xuất sắc để trao giải; trong đó có 8 giải A, 16 giải B, 21 giải C và 19 giải Khuyến khích.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các tác giả đạt giải A.
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các tác giả đạt giải A.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc chúc mừng các tác giả có tác phẩm đạt Giải thưởng VHNT Lương Thế Vinh lần thứ VIII, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các văn nghệ sĩ đối với sự phát triển VHNT của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thời gian qua, lĩnh vực VHNT của tỉnh đã có những bước phát triển quan trọng, đáp ứng nhu cầu của đời sống tinh thần của nhân dân. Đảng, Nhà nước, cấp ủy chính quyền đã ban hành nhiều chính sách thúc đẩy sự phát triển, lan tỏa cho lĩnh vực văn hóa, giúp khẳng định vai trò, trách nhiệm, vị thế, uy tín của nền VHNT tỉnh Nam Định nói riêng, VHNT của cả nước nói chung. Thời gian tới, để phát huy những thành tựu đã đạt được, Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước về lĩnh vực VHNT; quan tâm, tạo mọi điều kiện để đội ngũ văn nghệ sĩ trong tỉnh được tự do sáng tác, quảng bá các tác phẩm, công trình VHNT của mình đến công chúng. Hội VHNT tỉnh, các văn nghệ sĩ cần tăng cường sự đoàn kết, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng tìm tòi, học tập, sáng tạo nâng cao chất lượng sáng tác, sưu tầm, biểu diễn để có nhiều công trình, tác phẩm VHNT có giá trị nghệ thuật và tầm ảnh hưởng sâu rộng trong xã hội, tập trung đa dạng các đề tài: xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của quê hương Nam Định, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá của các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các tác giả đạt giải C.
Đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các tác giả đạt giải C.

Tin, ảnh: Khánh Dũng


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com