13 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải báo chí "Giảm ô nhiễm nhựa đại dương"

06:12, 12/12/2021

Vừa qua, tại Hà Nội, Báo điện tử VTC News phối hợp cùng Ban Quản lý Dự án về “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam”, Tổng cục Biển và Hải đảo, Chương trình phát triển Liên hợp quốc UNDP (UNDP - Việt Nam) và Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên WWF tại Việt Nam (WWF - Việt Nam) tổ chức Lễ trao Giải báo chí về “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” năm 2021.

Theo Ban tổ chức Cuộc thi, chỉ trong gần 2 tháng đã có hơn 200 tác phẩm báo điện tử, tạp chí điện tử tham dự. Các tác phẩm dự thi có chất lượng nội dung tốt, chủ đề phong phú, đa dạng, phản ánh được thực trạng ô nhiễm nhựa đại dương và đưa ra các giải pháp để cải thiện. Nhiều tác phẩm được trình bày hiện đại, công phu dưới dạng Mega Story, E-magazine, bài viết kèm các phóng sự truyền hình hấp dẫn… Một số tác phẩm đã thể hiện được sự dấn thân của tác giả để có những thước phim, hình ảnh ấn tượng, thông tin độc đáo.

Từ 32 tác phẩm vòng sơ khảo, Hội đồng chung khảo đã chọn ra được 13 tác phẩm xứng đáng và xuất sắc nhất để trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích, 02 giải Tác phẩm có tác động mạnh mẽ và Tác phẩm có đề tài ấn tượng.

Giải báo chí “Giảm ô nhiễm nhựa đại dương” là sự ghi nhận, tôn vinh những thành tựu, đóng góp của báo chí, phóng viên, biên tập viên trong sự nghiệp bảo vệ môi trường nói chung và giảm ô nhiễm rác thải nhựa đại dương nói riêng./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com