Tôn vinh 50 Gương sáng pháp luật

06:11, 09/11/2021

Nhân Ngày Pháp luật Việt Nam (PLVN) 9-11, chiều 8-11 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tôn vinh “Gương sáng pháp luật” cho 50 tấm gương tiêu biểu.

Đây là hoạt động do Bộ Tư pháp chỉ đạo, giao Báo PLVN thực hiện nhằm biểu dương, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong việc xây dựng và thi hành pháp luật, qua đó lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp, những tấm gương anh dũng, đức hy sinh của nhân dân và cán bộ, công chức trong sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luật, lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật, sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, thiết thực hưởng ứng Ngày PLVN. Trong quá trình triển khai thực hiện, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các ban, bộ, ngành, địa phương. Nhiều cơ quan, tổ chức đã gửi văn bản giới thiệu các tấm gương của đơn vị mình. Trên cơ sở đó, Báo PLVN đã khai thác, phản ánh thông tin về nhân vật với nhiều hình thức truyền thông sinh động. 

Mặc dù chương trình triển khai khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều thách thức đặt ra nhưng cơ bản đã đạt được mục tiêu. Báo PLVN đã đăng tải gần 200 Gương sáng là cá nhân có đóng góp xuất sắc trong xây dựng và thi hành pháp luật ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực, vùng miền khác nhau. Nhiều tấm gương được Báo PLVN phản ánh đã tạo được sức hút, sức lan tỏa lớn, có tầm ảnh hưởng trong dư luận xã hội. Trên cơ sở hiệu ứng của độc giả và sự làm việc khách quan, công tâm, Hội đồng bình chọn đã lựa chọn, tôn vinh 50 Gương sáng pháp luật là những nhân vật điển hình nhất, tiêu biểu nhất về trí tuệ, nghị lực, bản lĩnh, đức hy sinh và sự cống hiến vì Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Những việc làm của các tấm gương có sức lan tỏa, chuyển tải hình ảnh đẹp về trách nhiệm của công dân đối với xã hội, đất nước; góp phần lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật vì một Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com