Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri

02:11, 19/11/2021

Sáng 19-11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp giám sát báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021 đến nay của UBND tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Mai Văn Quyết, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh và các địa phương liên quan.

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Thời gian qua, mặc dù vừa tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, song UBND tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chức năng, các huyện, thành phố và đơn vị, cá nhân có liên quan tập trung giải quyết và trả lời những kiến nghị chính đáng của cử tri. UBND tỉnh đã tiếp nhận 71 vấn đề thuộc 8 lĩnh vực cử tri kiến nghị từ Thường trực HĐND tỉnh và Ban Thường trực MTTQ tỉnh chuyển đến. Kết quả, UBND tỉnh đã giải quyết xong 26 nội dung kiến nghị; đang giải quyết 15 nội dung kiến nghị; chỉ đạo, yêu cầu các sở, UBND các huyện, thành phố, đơn vị liên quan và doanh nghiệp Nhà nước tập trung giải quyết và báo cáo kết quả với cử tri 10 kiến nghị thuộc trách nhiệm quản lý, thẩm quyền giải quyết của các địa phương, đơn vị; tiếp thu, trả lời cụ thể, tiếp tục đề nghị các cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương quan tâm giải quyết cũng như đề ra các giải pháp khắc phục 5 nội dung kiến nghị và tiếp thu; giải trình, cung cấp thông tin với cử tri biết và đồng thuận đối với 8 kiến nghị.

Tại buổi giám sát, các đại biểu thống nhất cao với việc trả lời giải quyết kiến nghị cử tri của UBND tỉnh, đồng thời kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và triển khai giải quyết tốt hơn nữa kiến nghị của cử tri, nhất là những kiến nghị liên quan đến tiến độ thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội, chế độ chính sách, môi trường. Những vấn đề chưa thực hiện xong cần nêu rõ lý do và kế hoạch triển khai thực hiện để cử tri biết và theo dõi, giám sát. Trong đó cần đặc biệt quan tâm, đôn đốc triển khai Dự án đầu tư Nhà máy Điện rác Nam Định tại xã Mỹ Thành (Mỹ Lộc) theo đúng tiến độ, nhanh chóng đưa nhà máy đi vào hoạt động để giải quyết tình trạng rác thải hiện nay.

Giải trình về việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng khẳng định, UBND tỉnh luôn đặc biệt quan tâm đến việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí thông tin thêm những diễn biến mới nhất việc giải quyết kiến nghị cử tri nêu liên quan đến Khu công nghiệp Mỹ Thuận; đất đai tôn giáo; xây dựng Khu thiết chế Liên đoàn Lao động tỉnh… UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, phân loại kỹ, chính xác ý kiến kiến nghị của cử tri và trả lời theo đúng thẩm quyền, trách nhiệm, kịp thời đáp ứng sự tin tưởng của cử tri.  

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan đánh giá cao UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố và đơn vị, cá nhân có liên quan tập trung giải quyết và trả lời những kiến nghị chính đáng của cử tri. Trong quá trình giải quyết những vấn đề liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều cấp đã có sự phối hợp tích cực giữa UBND tỉnh với cơ quan Trung ương, cơ quan chức năng các tỉnh lân cận; giữa các sở, ngành, địa phương để kịp thời giải quyết các kiến nghị cử tri. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo rà soát, giải quyết những kiến nghị của cử tri; bổ sung thêm những nội dung đã giải quyết mới nhất để hoàn thiện báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị cử tri trình tại kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh sắp tới./.

Tin, ảnh: Văn Trọng

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com