Hội thảo phát triển các mô hình kinh doanh mới

06:11, 11/11/2021

Sáng 11-11, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương chủ trì tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phát triển các mô hình kinh doanh mới trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tham dự hội thảo có các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế, lãnh đạo các cơ quan ở Trung ương, lãnh đạo một số địa phương, đại diện một số đại sứ quán tại Việt Nam và lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp. Đây là cuộc hội thảo chuyên đề thứ năm thuộc chuỗi 10 hội thảo trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 thường niên năm 2021. Chủ đề của Diễn đàn cấp cao năm nay là “Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong kỷ nguyên số”.

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS Nguyễn Thành Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh, diễn đàn là sự kiện thường niên có uy tín và quy mô lớn. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế - xã hội, góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cũng như gắn với kế hoạch triển khai nghiên cứu, xây dựng Đề án “Chủ trương, chính sách công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Ban Chấp hành Trung ương giao Ban Kinh tế Trung ương chủ trì thực hiện, trình Hội nghị Trung ương 6 khóa XIII vào tháng 10-2022.

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học, diễn giả và đại biểu dự hội thảo đã trao đổi, làm rõ các vấn đề về phát triển kinh tế số, những kinh nghiệm quốc tế, tận dụng nền tảng công nghệ để chuyển đổi số trong các ngành dịch vụ, tài chính, ngân hàng; ngành bất động sản; gọi xe công nghệ; số hóa nền thương mại nội địa bằng thương mại điện tử; các dịch vụ nội dung số và sự cạnh tranh với các nền tảng số xuyên biên giới… nhằm thúc đẩy sự phục hồi hậu COVID-19 trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Các đại biểu cũng thảo luận về sự thay đổi và phát triển các mô hình kinh doanh mới nhằm thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới từ sản xuất đến phân phối, vận chuyển, tiêu thụ và đề xuất những giải pháp tốt nhất giúp doanh nghiệp phát triển trong tình hình mới./.

Theo TTXVN



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com