Ý Yên thần tốc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho hơn 90 nghìn người dân

03:10, 19/10/2021

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ý Yên, sáng 19-10, huyện ghi nhận thêm 2 trường hợp mắc COVID-19 (BN 867831, BN 867832) trú tại Tổ dân phố số 6, thị trấn Lâm, liên quan đến các ca bệnh dương tính tại thôn Đằng Động, xã Yên Hồng.

Trung tâm Y tế huyện Ý Yên lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân tại khu dân cư.
Trung tâm Y tế huyện Ý Yên lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân tại khu dân cư.

Huyện ủy, UBND huyện Ý Yên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện, các lực lượng Y tế, Công an, Quân sự đã kịp thời vào cuộc, chỉ đạo quyết liệt, xử lý, khoanh vùng, cách ly, thần tốc truy vết, lập danh sách các trường hợp liên quan đến các ca bệnh COVID-19 để triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách nhằm kiểm soát, dập dịch, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng và sang các vùng khác, địa phương khác. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng thần tốc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho hơn 90 nghìn người dân tại 108 khu dân cư trên địa bàn thị trấn Lâm, các xã: Yên Hồng, Yên Quang, Yên Tiến, Yên Bằng, Yên Ninh, Yên Dương, Yên Khánh Yên Phong. Huy động các lực lượng của Trung tâm Y tế huyện và các sinh viên Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định lấy mẫu, đảm bảo hoàn thành công tác xét nghiệm thần tốc ngay trong ngày 19-10-2021 nhằm sớm phát hiện và tách các trường hợp nhiễm ra khỏi cộng đồng, ngăn chặn nguy cơ lây lan.

 Cùng với việc triển khai thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, ngành Y tế huyện tập trung nhân lực đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc-xin ngừa COVID-19, ưu tiên tiêm cho người dân tại các xã, thị trấn có dịch, sớm đạt độ bao phủ vắc-xin. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch để người dân hiểu rõ, không hoang mang lo lắng, tin tưởng và tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch. Đề nghị nhân dân ai tiếp xúc gần với các ca mắc COVID-19 và các trường hợp liên quan tự giác thông báo cho chính quyền địa phương và cơ quan y tế. Các trường hợp ho, sốt, khó thở, mất vị giác... phải thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn và xử lý theo quy định./.

Tin, ảnh: Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com