Tỉnh ta xếp thứ 11 toàn quốc về mức độ chuyển đổi số

07:10, 20/10/2021

Bộ TT và TT và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) vừa công bố báo cáo đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số cấp bộ, cấp tỉnh năm 2020 (DTI 2020). Kết quả, DTI 2020 cấp tỉnh trung bình cả nước là 0,3026; tỉnh ta xếp thứ 11/63 tỉnh, thành trong toàn quốc về mức độ chuyển đổi số với giá trị đạt được là 0,3584 điểm.

Bộ tiêu chí đánh giá mức độ chuyển đổi số được Bộ TT và TT và Hội Truyền thông số Việt Nam tổng hợp từ 4 nguồn thông tin dữ liệu, thực hiện đánh giá mức độ chuyển đổi số của các bộ, tỉnh theo 3 cấp: chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh, chỉ số chuyển đổi số cấp bộ và chỉ số chuyển đổi số cấp quốc gia. Chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh được cấu trúc theo 3 trụ cột chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Mỗi trụ cột gồm 7 chỉ số đánh giá chính gồm: chuyển đổi nhận thức; kiến tạo thể chế; về phát triển hạ tầng và nền tảng số; thông tin và dữ liệu số; hoạt động chuyển đổi số; an toàn an ninh mạng; công tác đào tạo và phát triển nhân lực. 

Kết quả này là cơ sở để các bộ, ngành, địa phương theo dõi, đánh giá một cách thực chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện chuyển đổi số hàng năm của bộ, tỉnh mình và cả nước trong quá trình triển khai Chương trình chuyển đổi số quốc gia; đánh giá tính hiệu quả của chuyển đổi số đạt được ở mức nào; những hạn chế cần cải thiện để nâng cao hiệu quả của quá trình  chuyển đổi số./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com