Triển lãm online phục vụ thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu

06:09, 16/09/2021

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Triển lãm; Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam cùng các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức Triển lãm “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam năm 2021” và “Trung thu trong ánh mắt trẻ thơ” từ ngày 20-9 đến 31-12 bằng hình thức online tại địa chỉ website http://ape.gov.vn; http://trienlamvhnt.vn.  

Triển lãm “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” diễn ra định kỳ 2 năm/lần, dành cho thiếu niên, nhi đồng từ 5-15 tuổi nhằm khuyến khích phát triển hoạt động mỹ thuật của thiếu nhi trong và ngoài nhà trường. Thông qua đó, Ban Tổ chức mong muốn tạo ra hoạt động sáng tạo có ý nghĩa, tác động tích cực vào quá trình giáo dục thẩm mỹ của các em.  

Năm 2021, sau gần 3 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 5.000 tác phẩm gửi tham gia, có 409 tác phẩm được chọn trưng bày triển lãm lần này. Trong số các tác phẩm trưng bày, Ban Tổ chức chọn được 39 tác giả để trao giải cá nhân (3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba, 20 giải Khuyến kích) và 10 giải tập thể. Các tác phẩm đã thể hiện sinh động tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam, phản ánh cuộc sống, sinh hoạt, vui chơi của các em thiếu nhi; tình yêu của thiếu nhi với Bác Hồ, ông bà, cha mẹ, gia đình. Bên cạnh đó là tranh về bảo vệ môi trường, phòng chống dịch COVID-19, mong ước một thế giới hòa bình, hạnh phúc…

Tiếp đó là triển lãm “Trung thu trong ánh mắt trẻ thơ” góp phần truyền tải những hồi ức đẹp thông qua nhiều hình ảnh về tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu niên, nhi đồng nhân dịp tết Trung thu; hoạt động nhân Trung thu truyền thống Việt Nam và một số nước châu Á.

Phần này cũng trưng bày thư chúc Tết, thơ của Bác Hồ gửi các cháu nhân dịp Tết Trung thu; hình ảnh Bác gần gũi và yêu mến các cháu thiếu niên, nhi đồng. Cùng với đó là hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước vui tết Trung thu cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com