Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các cửa ngõ ra vào tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19

11:09, 15/09/2021

Sáng 15-9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh họp chỉ đạo tiếp tục kiểm soát chặt các cửa ngõ ra vào tỉnh để phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.  Ảnh: Minh Thuận

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đến nay, tỉnh ta ghi nhận 53 ca mắc COVID-19 trong đó có 16 ca lây nhiễm cộng đồng, 37 ca lây nhiễm trong khu cách ly, điều trị, phong toả; số ca dương tính sau khi nhập cảnh là 23 ca. Đến nay, tỉnh ta đã qua 12 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới và 14 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trước tình hình diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo UBND các huyện, thành phố, các cấp, các ngành tập trung thực hiện quyết liệt, bài bản, kịp thời các giải pháp về phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời phát động hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” trên  địa bàn tỉnh. Duy trì hoạt động liên tục 24/24 giờ các Chốt kiểm soát, từ ngày 6-9 đến nay, các chốt liên ngành kiểm soát dịch đã tiến hành kiểm tra trên 92 nghìn lượt phương tiện, trên 130 nghìn lượt người; yêu cầu gần 1.900 phương tiện quay đầu và thực hiện tét nhanh cho 7.401 lượt người (100% kết quả âm tính). Ngành Y tế tiếp tục thực hiện chiến dịch tiêm vắc – xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả. UBND huyện Hải Hậu tiếp tục thực hiện, theo dõi, giám sát các biện pháp phòng chống dịch, duy trì kiểm soát các chốt. Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị nhấn mạnh trước tình hình nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh trong cộng đồng còn rất cao, thời gian tới, các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong tỉnh cần tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, không được chủ quan, lơ là. Yêu cầu các sở, ban, ngành thực hiện nghiêm và tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Tiếp tục quản lý chặt chẽ người và phương tiện ở các cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh, duy trì hoạt động hiệu quả của các chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch. Tiếp tục tạm dừng việc tiếp nhận người dân trở về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị16 của Thủ tướng Chính phủ.Yêu cầu các địa phương tăng cường công tác tầm soát dịch bệnh ở những nơi có nguy cơ cao đặc biệt là ở các doanh nghiệp, khu cụm công nghiệp và các chợ dân sinh trên địa bàn. Ngành Y tế tiếp tụcthực hiện hiệu quả Chiến dịch tiêm vắc – xin phòng COVID-19; hoàn thành phương án tiêm vắc – xin phòng COVID-19 ở các địa phương. Các huyện, thành phố tiếp tục quản lý, giám sát chặt chẽ người và phương tiện đi vào địa bàn đặc biệt làtừ các bến đò, đường ngang, ngõ tắt vào địa bàn; tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ COVID cộng đồng.Ngành Giáo dục – Đào tạo phối hợp với ngành Y tế tiếp tục thực hiện công tác xét nghiệm, sàng lọc xác suất cho giáo viên, học sinh trong các trường học. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đặc biệt là trên hệ thống truyền thanh của các phường, xã để nâng cao ý thức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của người dân./.

Tin: Thu Thuỷ

Ảnh: Minh Thuận

 

 

 


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com