Thường trực Tỉnh ủy giao ban với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

05:09, 29/09/2021

Sáng 29-9, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội quý III-2021; nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2021. Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Đoàn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Minh Thắng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh chủ trì hội nghị.

Quý III-2021, trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp, các ngành trong tỉnh đã chủ động, tích cực thực hiện “mục tiêu kép” vừa quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, vừa tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết chuyên đề toàn khóa của Tỉnh ủy, cụ thể hóa thành Chương trình hành động thực hiện nghị quyết gắn với các nhiệm vụ cụ thể của địa phương, đơn vị. Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, kiểu mẫu, xây dựng đô thị văn minh. Tập trung tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19, phát huy vai trò, trách nhiệm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch. Các hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã thiết thực giúp đỡ cộng đồng và người dân gặp khó khăn do dịch bệnh; triển khai kịp thời giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn, thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội. 

Tại buổi giao ban, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ các hoạt động của MTTQ và các đoàn thể; đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp để hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong quý III-2021 và nhấn mạnh: Quý IV năm 2021, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là tại các địa bàn tiềm ẩn yếu tố phức tạp, triển khai công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các công trình trọng điểm của tỉnh. Tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; thực hiện chủ trương, kế hoạch sắp xếp, sáp nhập thôn (xóm), tổ dân phố trên địa bàn tỉnh theo Thông báo số 280-TB/TU, ngày 13-8-2021 của Ban TVTU và Kế hoạch số 97/KH-UBND ngày 19-8-2021 của UBND tỉnh tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong tổ chức thực hiện. Tăng cường các hoạt động về cơ sở, nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của người dân để phối hợp tuyên truyền, vận động, giải quyết những vướng mắc ngay từ cơ sở. Chú trọng giám sát các vấn đề nhân dân quan tâm, bức xúc góp phần đấu tranh phòng, chống tham nhũng lãng phí, tiêu cực và góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, góp phần hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021. Phối hợp với các lực lượng, chủ động tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, tiếp tục phát huy vai trò của “Tổ COVID cộng đồng” góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội. Triển khai thực hiện tốt việc sắp xếp, củng cố kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh đảm bảo tinh gọn, hiệu quả. Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên các cấp chuẩn bị các nội dung, điều kiện tổ chức đại hội theo sự chỉ đạo của Ban TVTU./.

Tin, ảnh: Hoàng Tuấn

 

 

 

 

 

 

 

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com