Sở GD và ĐT hướng dẫn hoạt động đầu năm học đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19

10:09, 03/09/2021

Ngày 2-9, Sở GD và ĐT ban hành Công văn số 1284/SGDĐT về  thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và một số hoạt động đầu năm học.

Theo đó các đơn vị tiếp tục cập nhật, quán triệt, triển khai nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD và ĐT, UBND tỉnh, Sở GD và ĐT và các cơ quan chuyên môn về phòng, chống dịch COVID-19. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh sẵn sàng bước vào năm học mới. Phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn, cha mẹ học sinh trong việc xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch. Yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị tuyệt đối không được đi ra ngoài địa bàn tỉnh (trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của Giám đốc Sở).

Về tổ chức khai giảng năm học 2021-2022: Đối với các cơ sở giáo dục thuộc địa bàn đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ: học sinh các cấp học tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới. Đối với các cơ sở giáo dục còn lại trong toàn tỉnh: tổ chức khai giảng hoặc đón trẻ đến trường vào ngày 5-9 và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các trường phổ thông tổ chức cho học sinh dự Lễ khai giảng tại lớp, không tổ chức tập trung tại sân trường. Tùy theo điều kiện, chương trình khai giảng được phát và truyền âm thanh, hình ảnh đến các lớp hoặc giao cho giáo viên chủ nhiệm tổ chức tại từng lớp nhưng phải thống nhất chương trình và thời gian chặt chẽ, tổng thời lượng không vượt quá 30 phút. Các cơ sở giáo dục mầm non không tổ chức nghi thức khai giảng như bậc học phổ thông; chỉ tổ chức đón trẻ 5 tuổi đến trường và sinh hoạt theo lớp.

Về hoạt động dạy học sau khai giảng: Đối với các cơ sở giáo dục thuộc địa bàn đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ : các trường phổ thông chủ động phối hợp với cha mẹ học sinh và căn cứ điều kiện cụ thể để triển khai dạy học trực tuyến hoặc giao tài liệu hướng dẫn nhiệm vụ, bài tập để học sinh học tập tại nhà. Không tổ chức dạy trực tuyến đối với bậc học mầm non. Nhà trường hướng dẫn phụ huynh học sinh về chế độ dinh dưỡng, vận động, vui chơi, phương pháp và kỹ thuật phát triển ngôn ngữ, trí tuệ, tình cảm cho trẻ. Có thể gửi tài liệu, tranh ảnh, video, audio kể chuyện, hát, nhạc..., phù hợp lứa tuổi để phụ huynh sử dụng cho trẻ. Đối với các cơ sở giáo dục còn lại trong toàn tỉnh: Tổ chức học và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 bình thường theo kế hoạch; tuân thủ quy định phòng, chống dịch; chủ động xây dựng các phương án dự phòng để đảm bảo tiến độ chương trình; linh hoạt và sẵn sàng chuyển trạng thái từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến và ngược lại. Các nhà trường tạm thời chưa tổ chức nuôi ăn bán trú. Căn cứ tình hình thực tiễn, các nhà trường cùng cha mẹ học sinh thống nhất tổ chức nuôi ăn bán trú vào thời điểm thích hợp./.

                                                                       Minh Thuận

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com