Hải Hậu: Các cơ quan, đơn vị trở lại hoạt động bình thường từ ngày 16-9

06:09, 16/09/2021

 

Ngày 15-9, các địa bàn phải phong tỏa, giãn cách của huyện Hải Hậu chính thức được dỡ phong tỏa. UBND huyện ban hành Công văn 595 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau khi dỡ bỏ phong tỏa cách ly và giãn cách xã hội. Theo đó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn, các ban, ngành, các cơ sở tôn giáo, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện tiếp tục duy trì và thực hiện nghiêm các biện pháp, các quy định phòng, chống dịch COVID-19; giám sát chặt chẽ không để sót lọt bất cứ trường hợp nào mới từ vùng dịch hoặc tỉnh ngoài về địa phương. Mỗi người dân phải luôn nêu cao ý thức cảnh giác với dịch bệnh, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; tuân thủ và thực hiện nghiêm quy định “5K”; chủ động thông báo cho đơn vị y tế gần nhất khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở, rát họng, mất cảm giác mùi vị…; không tụ tập đông người, không đi ra khỏi địa bàn tỉnh nếu không có công việc thực sự cần thiết.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ; tạm dừng hoạt động  thể thao có tập trung đông người (nhiều hơn 10 người); hoạt động du lịch, các cơ sở dịch vụ thể thao trong nhà, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, quán bar, xông hơi, tẩm quất, spa, massage; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng, cơ sở làm đẹp, cắt tóc, gội đầu, nhà nghỉ, khách sạn (trừ các nhà nghỉ, khách sạn được trưng dụng làm cơ sở cách ly y tế tập trung)...; các quán ăn uống vỉa hè, quán trà chanh, trà sữa, bia hơi, cà phê, nước giải khát. Các cơ sở kinh doanh ăn uống trong nhà được phép hoạt động trở lại nhưng không được phục vụ quá 10 người cùng thời điểm.

Các chợ dân sinh được phép hoạt động trở lại, địa phương và Ban quản lý chợ phải làm tốt công tác vệ sinh môi trường và quản lý chặt chẽ hoạt động của chợ, đảm bảo tuân thủ thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch; không tổ chức dịch vụ ăn uống trong chợ. Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức vệ sinh, khử khuẩn và cho học sinh đi học trực tiếp tại nhà trường từ ngày 16-9-2021. Đối với các trường hoặc các lớp thiếu nhiều giáo viên, học sinh (do đang phải cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà) phải có hình thức tổ chức dạy, học phù hợp.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động gương mẫu thực hiện các quy định phòng, chống dịch COVID-19; không đi ra ngoài tỉnh trong thời gian này nếu không được sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan, đơn vị và không có công việc thực sự cấp thiết./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com