Giải tỏa các ki-ốt tại Khu du lịch biển Quất Lâm

07:09, 23/09/2021

Từ ngày 22-9-2021, thị trấn Quất Lâm (Giao Thủy) tiến hành giải tỏa ki-ốt của các hộ kinh doanh sau khi hết hạn thuê đất tại Khu du lịch biển Quất Lâm theo Kế hoạch số 121/KH-UBND ngày 24-8-2021 của UBND huyện Giao Thủy.

Giải tỏa ki-ốt sát biển, trả lại mặt bằng cho địa phương để cải tạo trở thành công viên xanh tại Khu du lịch biển Quất Lâm.  Ảnh: Cao Nhung

Giải tỏa ki-ốt sát biển, trả lại mặt bằng cho địa phương để cải tạo trở thành công viên xanh tại Khu du lịch biển Quất Lâm.

Ảnh: Cao Nhung

Khu du lịch biển Quất Lâm có 113 ki-ốt, 8 khách sạn cùng hàng chục nhà nghỉ, các cơ sở dịch vụ khác, mỗi năm đón hàng vạn khách du lịch trong và ngoài tỉnh về tắm biển, nghỉ dưỡng. Thực hiện Quy hoạch chung đô thị thị trấn Quất Lâm đến năm 2030 theo Quyết định số 2983 của UBND tỉnh, thị trấn Quất Lâm đã tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh tự giác tháo dỡ các công trình trên đất, hoàn trả lại mặt bằng sau khi đã hết hạn thuê đất tại Khu du lịch biển Quất Lâm. UBND thị trấn đã thông báo tới các hộ đợt 1 từ ngày 6-9 đến 6-10-2021 sẽ tự tháo dỡ, giải tỏa ki-ốt, nếu không có điều kiện tự tháo dỡ sẽ tự nguyện làm đơn đề nghị UBND thị trấn tổ chức tháo dỡ. Theo đó, trong ngày 22-9, UBND thị trấn Quất Lâm đã tiến hành tháo dỡ các công trình theo đơn đề nghị của các hộ. 

Sau ngày 22-9, các hộ kinh doanh không tự tháo dỡ các công trình và hoàn trả lại mặt bằng, UBND thị trấn sẽ kiên quyết xử lý, giải tỏa triệt để các ki-ốt để cải tạo thành công viên ven biển phục vụ vui chơi, giải trí kết hợp trồng cây xanh chắn gió, chắn cát, chắn sóng cho Khu du lịch biển Quất Lâm, hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường, góp phần đưa thị trấn Quất Lâm sớm đạt các tiêu chí đô thị loại IV./.

Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com