Giải chạy Olympic online vì sức khỏe toàn dân năm 2021

06:09, 16/09/2021

Ngày 15-9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT và DL) ban hành Điều lệ Giải chạy Olympic online vì sức khỏe toàn dân tỉnh Nam Định năm 2021. 

Giải chạy Olympic online tỉnh Nam Định năm 2021 nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong tuổi trẻ toàn tỉnh; vận động mỗi người dân tự chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện hàng ngày nhằm nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thay đổi hình thức tổ chức các hoạt động thể thao trong tình hình mới phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Đối tượng, điều kiện tham gia giải bao gồm: Mọi công dân nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Nam Định gọi là vận động viên (VĐV), đủ và tự chịu trách nhiệm về sức khỏe bản thân khi tham gia thi đấu. VĐV đang hưởng chế độ tập luyện, thi đấu tại Sở VH, TT và DL và VĐV đạt đẳng cấp I, kiện tướng môn Điền kinh được công nhận từ năm 2016 tới nay không được tham gia thi đấu. 

Thời gian thi đấu từ 1-11 đến 30-11-2021. Địa điểm thi đấu trên địa bàn tỉnh. Nội dung, thể thức thi đấu bao gồm: Nội dung chạy bộ, đi bộ online (trực tuyến) gồm 8 nội dung nam và 8 nội dung nữ ở 8 nhóm tuổi (dưới 12 tuổi; từ 12 đến 15 tuổi; từ 16 đến 18 tuổi; từ 19 đến 30 tuổi; từ 31 đến 40 tuổi; từ 41 đến 50 tuổi; từ 51 đến 60 tuổi; trên 60 tuổi). Các cự ly đăng ký gồm: 21km; 42km; 84km; 170km. Các VĐV tự nguyện đăng ký cự ly theo khả năng. Các VĐV nam và nữ có thành tích cao nhất ở các nhóm tuổi được nhận giải thưởng của Ban tổ chức. Cách thức tính thành tích giải: Thành tích được cộng dồn trong thời gian diễn ra giải. VĐV hoàn thành số km nhiều hơn sẽ xếp vị trí cao hơn. Ban tổ chức chỉ ghi nhận kết quả trên ứng dụng Strava đồng bộ với VRUN.vn và theo Điều lệ của giải. Hệ thống sẽ tự đồng bộ kết quả lên bảng xếp hạng của giải trên VRUN.vn cộng dồn theo thời gian thực trong thời gian diễn ra giải. VĐV chạy máy không được ghi nhận thành tích. Người tham gia tự lựa chọn cung đường chạy, đi bộ ở bất cứ nơi đâu trên địa bàn tỉnh trong thời gian diễn ra giải./. 

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com