Tăng tốc tiêm chủng khi vaccine COVID-19 về dồn dập trong quý IV-2021

08:08, 03/08/2021

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, tính tới sáng 3-8, trên cả nước đã có gần 7 triệu liều vaccine đã được tiêm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân. Trong đó có gần 713 nghìn người đã tiêm đủ 2 mũi.

Để đạt được mục tiêu tiêm chủng vaccine COVID-19 cho người dân với tỷ lệ bao phủ cao trong năm 2021, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố, dự kiến số lượng vaccine được cung ứng có thể tăng nhiều trong thời gian tới, Bộ Y tế đề nghị các địa phương, đơn vị đẩy nhanh và tăng tốc độ tiêm chủng vaccine COVID-19 đã được phân bổ. Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương không giới hạn điểm tiêm, không giới hạn số lượng tiêm trong một buổi, thời gian chờ đợi sau tiêm thay đổi tuỳ theo các địa phương quyết định. Các địa phương phải lập kế hoạch tiêm nhanh chóng nhất có thể nhưng phải đảm bảo an toàn. Trong quý III-2021, số lượng vaccine về có thể chưa nhiều nhưng tới quý IV thì dồn dập. Riêng vaccine Pfizer sẽ về Việt Nam khoảng 47-50 triệu liều. Vì vậy, các địa phương hiện có ít vaccine vẫn phải đẩy nhanh tốc độ tiêm, vừa làm vừa rút kinh nghiệm chuẩn bị cho các đợt vaccine sắp về, đặc biệt tại các vùng phong toả.

Cũng trong ngày 2-8, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 3679/QĐ-BYT phê duyệt đề cương nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vaccine ARCT-154 phòng COVID-19.

Đây là sản phẩm do Tập đoàn VinGroup, thông qua công ty thành viên là Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học VinBioCare tiếp cận, đàm phán với Công ty Arcturus Therapeutics, Inc (Hoa Kỳ) để mua công nghệ vaccine mRNA phòng COVID-19 và sẽ triển khai đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com