Hệ thống cấp thẻ cho xe vào "luồng xanh" bị hacker tấn công đã được khôi phục

08:08, 02/08/2021

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong những ngày qua xảy ra nhiều cuộc tấn công mạng liên tục nhằm vào hệ thống server lưu trữ dữ liệu tại địa chỉ tên miền http://luongxanh.drvn.gov.vn. Ngày 26-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ra thông báo cho biết, hệ thống cấp thẻ nhận diện mã QR (QR code) cho xe hàng hóa vào “luồng xanh” bị tấn công mạng, trang website của hệ thống liên tục bị treo và quá tải.

Ngày 26-7, Tổng cục đã đề nghị Tập đoàn Viettel cử chuyển gia của Công ty An ninh mạng Viettel và Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel hỗ trợ Công ty An Vui xử lý giải pháp chống tấn công và tối ưu hệ thống. Đến 16h ngày 27-7, hệ thống đã cơ bản trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên các chuyên gia của Tập đoàn Viettel vẫn đang tiếp tục phối hợp giám sát hoạt động của hệ thống để kịp thời xử lý khi có sự cố và hỗ trợ các đơn vị cấp thẻ nhận diện.

Để đảm bảo an toàn thông tin, tạo thuận lợi cho công tác cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” được kịp thời, Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ GTVT có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị hỗ trợ điều tra, truy tìm thông tin của kẻ đã tấn công vào hệ thống cấp giấy nhận diện phương tiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Không chỉ giám sát ATTT, Trung tâm điều hành an toàn thông tin (SOC) còn hỗ trợ thực hiện rà soát, gỡ bỏ mã độc, đánh giá ATTT định kỳ để đảm bảo hệ thống luôn được an toàn trước mọi cuộc tấn công từ tin tặc. Được biết cho đến hiện tại, có khoảng gần 50 đơn vị từ các cơ quan chính phủ, tổ chức, doanh nghiệp đã sử dụng giải pháp này từ phía nhà cung cấp Viettel./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com