Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, biểu dương người cứu cháu bé gái rơi từ tầng 2

03:07, 01/07/2021

Ngày 1-7, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, khen ngợi hành động dũng cảm của anh Lương Mạnh Hà trú tại khu tập thể cũ Nhà máy Liên hợp Dệt Nam Định, phường Văn Miếu (thành phố Nam Định). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Nam Định.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, khen ngợi hành động dũng cảm của anh Lương Mạnh Hà.
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, khen ngợi hành động dũng cảm của anh Lương Mạnh Hà.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Lương Mạnh Hà; đồng thời mong mỏi tinh thần dũng cảm, trách nhiệm của anh là hành động đẹp sẽ lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng để xây dựng cuộc sống ngày càng bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nghĩa cử cao đẹp của anh Hà là hành động nhân văn và dũng cảm khi đã không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân, vì sự an nguy của cháu bé. Nghĩa cử này là sự phát huy truyền thống tốt đẹp “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam ta.

Trước đó, vào khoảng hơn 9 giờ sáng ngày 29-6, khi anh Lương Mạnh Hà đang đi xe đạp sau khi đi làm về qua số nhà 50, phường Trần Quang Khải (thành phố Nam Định) phát hiện bé gái đang bám trên lan can tầng 2 cùng lúc đó có tiếng tri hô của một người phụ nữ đi đường. Ngay sau đó, anh Hà vội vã lao đến, giơ hai tay và đã đón trúng cháu bé. Rất may cháu bé chỉ bị thương nhẹ./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com