Công an thành phố Nam Định - Gần 30 giờ phá vụ án trộm cây

07:07, 01/07/2021

Những ngày qua, nhân dân phường Lộc Hạ (thành phố Nam Định) truyền tai nhau câu chuyện về vụ phá án thần tốc, bắt kẻ trộm cây của gia đình ông Lê Đăng Khoa ở số 407, đường Phù Nghĩa mà Công an thành phố Nam Định vừa thực hiện.

Ông Khoa cho biết cây mộc hương nhà ông có 40 năm tuổi ông trồng trước cửa nhà. Vào khoảng 2h30 phút đêm mùng 9-6 vừa qua, cây mộc hương bị kẻ gian đào trộm. Qua hình ảnh trích xuất camera cho thấy tên trộm rất chuyên nghiệp. Mặc dù gốc cây được cố định với tường bê tông bằng dây cáp phi 12 nhưng kẻ trộm đã dùng kìm cộng lực cắt đứt dây, đào cây khỏi chậu và chuyển lên xe loại 16 chỗ hoán cải và tẩu thoát trong đêm. Để tránh người đi lại ở đường lớn nhìn thấy, nghi ngờ, tên trộm lôi cây vào chỗ khuất rồi mới đưa lên xe ô tô. Ngay sau khi phát hiện mất cây, ông Khoa đã trình báo với Công an phường Lộc Hạ. 

Nhận được tin báo Công an phường Lộc Hạ đã cử cán bộ đến hiện trường, kiểm tra nắm bắt thông tin, trích xuất camera của các gia đình lân cận. Sau đó Công an phường đã báo cáo Công an thành phố xin ý kiến chỉ đạo giải quyết. Được sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Công an thành phố, Đội Cảnh sát Hình sự đã khẩn trương vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn các trinh sát đã nhanh chóng nắm được nơi giấu cây của kẻ trộm. Tiếp tục điều tra xác minh đủ nhân chứng, vật chứng, các điều tra viên đã buộc kẻ gian cúi đầu nhận tội xin giao nộp toàn bộ tang vật và phương tiện. Công an thành phố Nam Định đã làm các thủ tục bàn giao lại tài sản cho gia đình ông Lê Đăng Khoa. Như vậy, chỉ sau gần 30 giờ trình báo, kẻ trộm đã sa lưới và cây mộc hương đã trở về gia đình ông Khoa. Theo ông Khoa, khi vụ trộm xảy ra người dân trong khu vực hoang mang, lo lắng về tình hình an ninh trật tự ở địa bàn. Việc lực lượng Công an thành phố trong thời gian ngắn đã khám phá vụ án, bắt được kẻ trộm và thu hồi nguyên vẹn tài sản trả về cho chủ đã khiến nhiều người dân ở khu phố cảm phục năng lực và sự tận tụy của các chiến sĩ công an thành phố Nam Định đúng như lời hứa với cử tri phường Lộc Hạ trong chương trình hành động ứng cử HĐND thành phố Nam Định nhiệm kỳ 2021-2026 của Thượng tá, Trưởng Công an thành phố Nam Định Đặng Đức Hảo. 

Qua Báo Nam Định, ông Lê Đăng Khoa muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an phường Lộc Hạ, Đội Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Nam Định và Thượng tá, Trưởng Công an thành phố Nam Định Đặng Đức Hảo đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngày đêm truy bắt tội phạm, mang lại bình yên cho nhân dân, thực sự xứng đáng với niềm tin, là chỗ dựa vững chắc của nhân dân./.

Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com