Nhiều giải pháp để bảo đảm quyền lợi cao nhất cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021

06:06, 08/06/2021

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD và ĐT cho biết, Bộ GD và ĐT đã và đang nghiêm túc phối hợp cùng các địa phương tích cực, bảo đảm đúng tiến độ chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch vào ngày 7 đến 8-7-2021. Tuy nhiên, trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kế thừa kinh nghiệm tổ chức thi năm 2020, nếu đến gần thời điểm diễn ra kỳ thi vẫn còn những nơi phải thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội để phòng chống dịch, thì đợt thi ngày 7 đến 8-7 chỉ tổ chức thi cho những nơi an toàn và cho những thí sinh không thuộc diện F0, F1, F2.

Trong trường hợp này, Bộ GD và ĐT sẽ cùng với các địa phương tổ chức thi đợt 2 dành cho các thí sinh chưa thể dự thi ở đợt thứ nhất.

Thời gian thi đợt 2 cụ thể như thế nào, Bộ GD và ĐT sẽ cùng các địa phương tính toán kỹ lưỡng, để vừa bảo đảm phòng chống dịch, vừa giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến công tác tuyển sinh ĐH, CĐ và công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.

Để bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh dự thi những đợt thi khác nhau, Bộ GD và ĐT sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục ĐH điều chỉnh về phương thức, thời gian, chỉ tiêu tuyển sinh để thí sinh thi đợt 2 vẫn được dự tuyển theo nguyện vọng đã đăng ký. Bộ GD và ĐT cũng sẽ xây dựng đề thi giữa các đợt thi tương đồng về độ khó để bảo đảm sự công bằng với các thí sinh dự thi các đợt thi khác nhau.

Các địa phương đồng thời tích cực chuẩn bị tổ chức kỳ thi theo kế hoạch, trong đó lưu ý các giải pháp phòng dịch COVID-19, đặc biệt giải pháp 5K cũng như các giải pháp khác mà ngành y tế khuyến cáo. Lưu ý bố trí các điểm thi dự phòng, phòng thi dự phòng để sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh xảy ra trong quá trình diễn ra kỳ thi./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com