Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ tiêu thụ hành tím cho nông dân tỉnh Sóc Trăng

03:06, 01/06/2021

Ngày 1-6, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức nhận và hỗ trợ tiêu thụ trên 14 tấn hành tím cho hội viên nông dân tỉnh Sóc Trăng.

HND tỉnh tổ chức nhận và hỗ trợ tiêu thụ trên 14 tấn hành tím cho hội viên nông dân tỉnh Sóc Trăng.
HND tỉnh tổ chức nhận và hỗ trợ tiêu thụ trên 14 tấn hành tím cho hội viên nông dân tỉnh Sóc Trăng.

Trước đó, thực hiện công văn số 2798-CV/HNDTW, ngày 13-5-2021 của Ban Thường vụ Trung ương HND Việt Nam về việc hỗ trợ tiêu thụ hành tím cho hội viên nông dân tỉnh Sóc Trăng, HND tỉnh đã có Công văn gửi HND các huyện, thành phố. Theo đó, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng hiện đang tồn đọng trên 20 nghìn tấn hành tím, nếu không tiêu thụ kịp sẽ gây hỏng và thiệt hại nặng về kinh tế cho nông dân. Với tinh thần tương thân, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, HND tỉnh đề nghị HND các huyện, thành phố phát động cán bộ Hội các cấp trong tỉnh đăng ký mua ủng hộ tối thiểu mỗi người 5kg hành tím, giá bán 20 nghìn đồng/kg. Ngoài ra, các địa phương có điều kiện mở rộng đến các Phó chủ tịch HND cơ sở, chi hội trưởng nông dân; đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh giỏi đăng ký mua trên tinh thần tự nguyện. HND tỉnh giao Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh là đầu mối nhận hàng và giao đến HND các huyện, thành phố. Việc phân phối sản phẩm đến các cơ sở do HND các huyện, thành phố đảm nhận.

Đây là việc làm thiết thực của các cấp HND trong tỉnh nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản cho nông dân./.

Tin, ảnh: Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com