Công bố nhãn hiệu tập thể "Hiệp hội Nông nghiệp sạch Nam Ðịnh"

07:06, 07/06/2021

Sở NN và PTNT phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ vừa tổ chức công bố nhãn hiệu tập thể đã được công nhận “Hiệp hội Nông nghiệp sạch Nam Định”.

Với mục đích tạo lập công cụ sở hữu trí tuệ thông qua việc đăng ký, xác lập quyền đối với nhãn hiệu tập thể “Hiệp hội Nông nghiệp sạch Nam Định” cho sản phẩm nông sản có nguồn gốc động vật, thực vật, thủy sản và muối của các thành viên Hiệp hội, đồng thời khai thác, phát triển giá trị nhãn hiệu tập thể có chứa tên địa danh theo đúng quy định của Luật Sở hữu trí tuệ một cách hiệu quả sau khi được bảo hộ, Hiệp hội Nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng và thực hiện dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Hiệp hội Nông nghiệp sạch Nam Định” dùng cho các sản phẩm nông nghiệp sạch của Hiệp hội Nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định. Với sự hỗ trợ tích cực của Sở Khoa học và Công nghệ, Dự án đã hoàn thành và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy công nhận đăng ký nhãn hiệu số 384864 ngày 19-4-2021 cho nhãn hiệu tập thể “Hiệp hội Nông nghiệp sạch Nam Định”. Việc quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể “Hiệp hội Nông nghiệp sạch Nam Định” được thiết lập theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ và có sự tham vấn, định hướng của các cấp chính quyền, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở NN và PTNT và các thành viên Hiệp hội. Hiệp hội Nông nghiệp sạch tỉnh Nam Định là đơn vị quản lý, sử dụng và kiểm soát sử dụng nhãn hiệu tập thể này.

Với việc công bố nhãn hiệu tập thể “Hiệp hội Nông nghiệp sạch Nam Định” sẽ giúp 38 đơn vị thành viên Hiệp hội là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm nông sản có nguồn gốc động vật, thực vật, thủy sản và muối của tỉnh sẽ được gắn logo, tem nhãn, bao bì và có hệ thống biển hiệu, quảng bá sản phẩm đồng bộ… tạo thuận lợi hơn trong việc tiêu thụ và nâng cao giá trị kinh tế sản phẩm trên thị trường, góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp sạch, hữu cơ phát triển, tăng thu nhập cho người sản xuất./.

Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com