Chi phí xét nghiệm COVID-19 tăng cường được chi trả từ Ngân sách Nhà nước và quỹ BHYT

06:06, 30/06/2021

Bộ Y tế vừa ban hành Công văn số 5028/BYT-KHTC hướng dẫn nguồn kinh phí chi trả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 khi tăng cường xét nghiệm tại các cơ sở khám chữa bệnh (KCB). Theo đó, chi phí xét nghiệm COVID-19 được chi trả dựa trên 2 nguồn, gồm quỹ BHYT và Ngân sách Nhà nước (NSNN).

Về phương pháp xét nghiệm, các cơ sở KCB căn cứ khả năng triển khai và hướng dẫn của Bộ Y tế thực hiện xét nghiệm theo một hoặc kết hợp nhiều phương pháp. Giá thanh toán chi phí xét nghiệm thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Mức giá tối đa của dịch vụ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR từ bệnh phẩm dịch hầu họng (áp dụng cho mẫu đơn) là 734 nghìn đồng/mẫu.

Bộ Y tế cũng quy định tần suất xét nghiệm cụ thể cho từng nhóm đối tượng. Cụ thể, cán bộ, nhân viên y tế, người lao động tại cơ sở KCB thực hiện xét nghiệm định kỳ 7 ngày/lần. Đối với người bệnh sau khi khám ngoại trú cần chuyển vào điều trị nội trú sẽ xét nghiệm ngay sau khi có quyết định chuyển. Người bệnh chuyển tuyến cũng phải thực hiện xét nghiệm. Người bệnh đang được điều trị nội trú xét nghiệm định kỳ 7 ngày điều trị/lần. Trong trường hợp có ca mắc COVID-19 trong khu điều trị, cần xét nghiệm ngay toàn bộ các đối tượng. Người nhà chăm sóc người bệnh được ở lại sẽ xét nghiệm 1 lần trong trường hợp người bệnh điều trị nội trú dưới 7 ngày hoặc 3 ngày. Đối với trường hợp người bệnh điều trị nội trú từ 3 hoặc 7 ngày trở lên, người nhà chăm sóc được 2 lần xét nghiệm./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com