Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Ý Yên trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 481 công dân

03:06, 04/06/2021

Ngày 4-6, tại Trường Tiểu học thị trấn Lâm, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Ý Yên đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung 21 ngày theo quy định cho 481 công dân. Đây là những trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân 3755 và 3887 ở thôn Trung Cường, xã Yên Cường (Ý Yên). Quá trình cách ly theo dõi y tế, hiện các công dân đều có tình trạng sức khỏe ổn định, không ho, không sốt, không khó thở đều được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh xác nhận đủ điều kiện chuyển về địa phương tiếp tục tự cách ly và theo dõi.

Trước đó, ngay sau khi phát hiện có ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Ý Yên chỉ đạo lực lượng vũ trang và y tế huyện là nòng cốt nhanh chóng thành lập 4 khu cách ly tập trung của huyện; tổ chức truy vết và đưa vào cách ly y tế tập trung 481 trường hợp; trong đó người nhiều tuổi nhất trên 80 tuổi, người nhỏ tuổi nhất 8 tuổi. Trong thời gian cách ly y tế tập trung, cán bộ, nhân viên và các công dân đã thực hiện tốt các nội quy trong khu cách ly. Sau 21 ngày với 4 lần xét nghiệm trên 1.500 mẫu, 100% công dân có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID 19 huyện Ý Yên đã trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly y tế và phối hợp với các lực lượng chức năng bố trí phương tiện nhanh chóng đưa công dân về bàn giao địa phương. Các lực lượng chức năng cũng yêu cầu công dân tiếp tục theo dõi tại nhà trong thời gian 14 ngày để bảo đảm an toàn cho cộng đồng./. 

Thanh Tuấn

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com