Tổ chức dạy ôn tập cho học sinh khối 12 sang hình thức trực tuyến từ ngày 15-5

06:05, 16/05/2021

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị ngày 14-5 về công tác cấp bách phòng chống dịch COVID-19, trước diễn biến phức tạp của tình trạng lây nhiễm bị động COVID-19 trong các cơ sở giáo dục, chiều 14-5, Sở GD và ĐT ban hành Công văn số 697/SGDĐT gửi các Phòng GD và ĐT huyện, thành phố; các đơn vị trực thuộc Sở GD và ĐT; các Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên để chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và triển khai các kế hoạch công tác chuyên môn. 

Theo đó, Sở GD và ĐT yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, hướng dẫn của ngành Y tế và của Sở GD và ĐT về công tác phòng, chống dịch COVID-19; Chuẩn bị tốt các điều kiện phòng, chống dịch để tổ chức an toàn kỳ thi tuyển sinh đầu cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Thường xuyên phối hợp với chính quyền, y tế địa phương và gia đình học sinh để nắm bắt tình hình sức khỏe của cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, giảng viên, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên về việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Các trường THPT, các Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên chuyển dạy ôn tập cho học sinh khối 12 sang hình thức trực tuyến từ ngày 15-5; chủ động xây dựng kế hoạch, thời khóa biểu chi tiết và bố trí các điều kiện cần thiết để giáo viên đến trường dạy trực tuyến đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch; đồng thời hướng dẫn học sinh tự học; chuyển tài liệu, bài tập, website học liệu, phần mềm, kênh truyền hình có chất lượng để học sinh tự học. Đối với học sinh không đủ điều kiện ôn tập trực tuyến, hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên xây dựng hướng dẫn ôn tập, bài tập, đề luyện tập và phô tô chuyển học sinh tự học, đồng thời có phương án kiểm tra, giám sát, chữa bài phù hợp cho học sinh. Các Phòng GD và ĐT tiếp tục chỉ đạo các nhà trường triển khai nội dung công tác chuyên môn theo Công văn số 655/SGDĐT ngày 7-5-2021 của Sở GD và ĐT về việc thực hiện một số nội dung cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Yêu cầu giáo viên đang dạy ôn thi lớp 9, lớp 12 nhưng thuộc diện cách ly tập trung mang theo tài liệu, phương tiện dạy học trực tuyến hướng dẫn học sinh ôn tập; học sinh lớp 9, lớp 12 thuộc diện cách ly tập trung mang theo tài liệu, phương tiện để tham gia học trực tuyến cùng với những học sinh khác. Giáo viên và học sinh có thể truy cập vào địa chỉ: lms.vnedu.vn thí điểm sử dụng phần mềm dạy - học và thi trực tuyến của VNPT./.

Minh Thuận

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com