Tạm dừng hoạt động vận tải khách từ một số địa bàn có dịch về tỉnh và ngược lại

06:05, 07/05/2021

* Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng đi và đến Thị trấn Cổ Lễ (Trực Ninh)

Thực hiện Công điện số 18/CĐ-UBND ngày 7-5-2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, Sở GTVT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay một số nội dung. 

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải ô tô khách tạm ngừng ngay hoạt động vận chuyển khách từ các tỉnh, thành phố đang có dịch về tỉnh và ngược lại; hạn chế tối đa hoạt động vận chuyển khách từ thành phố Hà Nội về tỉnh và ngược lại; hạn chế số lượng khách chở trên xe, đảm bảo giãn cách theo quy định.

Yêu cầu các đơn vị vận tải, các bến xe thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định: yêu cầu hành khách đeo khẩu trang, khử khuẩn, khai báo y tế…; ghi thông tin cá nhân của hành khách (họ và tên, số điện thoại).

Các đơn vị quản lý bến phà, chủ bến khách ngang sông: Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Hạn chế tối đa hoạt động (hoạt động không quá 50% số chuyến/ngày, chở không quá 50% số người được phép/chuyến) của các bến phà, bến khách ngang sông chở khách từ các tỉnh Thái Bình, Ninh Bình về tỉnh và ngược lại; kiểm soát chặt chẽ hành khách tại các bến phà, bến khách ngang sông, yêu cầu hành khách thực hiện giãn cách tại các đầu bến và trên phương tiện, đeo khẩu trang, sát khuẩn, cung cấp thông tin (tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ), khai báo y tế; các đơn vị quản lý bến phà, chủ bến khách ngang sông có trách nhiệm lập danh sách hành khách từng chuyến (số lượng, thông tin), cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng khi có yêu cầu.

Tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ 00h00’ ngày 8-5-2021 cho đến khi có thông báo tổ chức trở lại.

Sở GTVT đề nghị UBND các huyện, thành phố Nam Định chỉ đạo các phòng, ban, UBND xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra, đôn đốc các bến khách ngang sông trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo. Giao lực lượng Thanh tra Giao thông thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định; Phòng Quản lý Vận tải - Phương tiện và người lái theo dõi, cập nhật thường xuyên thông tin diễn biến của dịch COVID, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh để triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả./.

*Theo công văn số: 826 /SGTVT-QLVT,PTNL ngày 7-5-2021 của Sở GTVT, yêu cầu các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh: 1. Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng (xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) đi và đến Thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh; 2. Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi có hành trình qua tỉnh Nam Định không được dừng, đỗ để đón, trả khách tại địa bàn Thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Thời gian thực hiện kể từ 00 giờ 00 phút ngày 08 tháng 5 năm 2021 cho đến khi có thông báo lại./.

Thành Trung

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com