Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trực Ninh

11:05, 07/05/2021

Sáng 7-5, sau khi nhận được thông tin tại thị trấn Cổ Lễ (Trực Ninh) phát hiện một trường hợp nghi nhiễm COVID-19, có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với virus SARS-CoV-2, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh tại địa phương.  Cùng đi với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh và các đồng chí lãnh đạo các ngành thành viên Ban chỉ đạo của tỉnh

Chú thích ảnh:     2200, 2201:     Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Trực Ninh.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Trực Ninh.

Trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đầu tiên tại tỉnh ta được xác định là chị L.T.Th ở xóm Trại, tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ (Trực Ninh). Ngày 25-4, chị Th. đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để chăm người thân, đến ngày 2-5 đi xe khách từ Hà Nội về quê ở tổ dân phố Tây Kênh. Chị Th đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh. Hiện cơ quan chức năng tỉnh phối hợp với Cơ quan chuyên môn của Trung ương đang tiến hành xét nghiệm khẳng định lại; đồng thời tiến hành truy vết lịch trình di chuyển của trường hợp này, những người đã tiếp xúc và cấp bách triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo công tác phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh của huyện Trực Ninh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnhđánh giá cao tinh thần trách nhiệm, thần tốc trong kiểm soát, phát hiện và thực hiện các nhiệm vụ liên quan của các ngành chức năng địa phương. Yêu cầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh cần hết sức bình tĩnh theo kịch bản đã xây dựng; tuy nhiên trong vận hành kịch bản phải chú ý căn cứ thực tế điều chỉnh cho phù hợp, hiệu quả nhất. Các đồng chí trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện phải duy trì kết nối điện thoại liên tục 24/24 giờ phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành chống dịch. Tỉnh chờ kết luận xét nghiệm xác nhận của trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. Nếu đúng trường hợp này đã bị nhiễm bệnh thì tỉnh sẽ khẩn trương tiến hành các bước tiếp theo. Ngay trong ngày hôm nay, kích hoạt vận hành khu cách ly tập trung của huyện. Các ngành và địa phương có người bị mắc bệnh phải thực hiện đúng yêu cầu đảm bảo “nội bất xuất, ngoại  bất nhập”; cung cấp miễn phí khẩu trang và lương thực thiết yếu cho người dân trong vùng. Giao đồng chí Giám đốc Công an tỉnh tập trung phối hợp với các ngành, các địa phương khẩn trương truy vết đến cùng tất cả các trường hợp F2, F3 giao cho chính quyền quản lý cách ly; F1 phải tập trung quản lý theo quy định, hướng dẫn. Đối với học sinh học hết chương trình cho nghỉ kết thúc năm học. Trong công tác bầu cử, phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch, có thể căn cứ vào tình hình thực tế giảm các cuộc tiếp xúc cử tri. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh và tuyên truyền lưu động để tất cả cán bộ, công chức, viên chức toàn huyện không ra khỏi địa bàn huyện; đồng thời không hoang mang và chung sức thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn./. 

Tin, ảnh: Thanh Thúy

 

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com