Huyện Vụ Bản chuẩn bị tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

06:03, 30/03/2021

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Vụ Bản được bầu 33 đại biểu HĐND cấp huyện; 456 đại biểu HĐND cấp xã.

Uỷ ban MTTQ  huyện đã tổ chức hiệp thương lần 2, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện theo quy định. Sau hiệp thương lần 2, tổng số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện là 65 người. Uỷ ban MTTQ huyện đã tổ chức hội nghị để hướng dẫn và triển khai việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã. Ủy ban Bầu cử huyện đã công bố danh sách 11 đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu tại mỗi đơn vị bầu cử (mỗi đơn vị bầu cử được bầu 3 đại biểu). Tính đến ngày 14-3-2021, Ủy ban Bầu cử huyện đã tiếp nhận 65 hồ sơ của người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện (không có người tự ứng cử).

Sau hiệp thương lần 2, tổng số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp xã của huyện là 882 người. Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn đã ấn định tổng số 131 đơn vị bầu cử; trong đó có 1 đơn vị bầu 2 đại biểu, 78 đơn vị bầu 3 đại biểu, 40 đơn vị bầu 4 đại biểu, 12 đơn vị bầu 5 đại biểu. Uỷ ban bầu cử huyện chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập các Tổ bầu cử xong trước ngày 4-4, tiến hành lập và niêm yết danh sách cử tri xong trước ngày 14-4 để tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 trước ngày 18-4. Dự kiến chậm nhất ngày 28-4 sẽ triển khai lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo từng đơn vị bầu cử; nhận và phân phối tài liệu, phiếu bầu cử cho các Ban bầu cử. Sau khi hoàn thành các công việc trên, dự kiến đến ngày 3-5, Uỷ ban Bầu cử huyện sẽ triển khai niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp ở các khu vực bỏ phiếu; đến ngày 8-5 sẽ triển khai nhận và phân phối tài liệu, phiếu bầu cử cho các Tổ bầu cử./.

Thành Trung


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com