Bồi đắp tinh thần yêu nước, khát vọng vươn lên trong thế hệ trẻ

06:03, 15/03/2021

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, 22 năm thành lập Quỹ Học bổng Vừ A Dính, 7 năm thành lập Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, sáng 15-3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các đại biểu đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính và các đại biểu đại diện cho các nhà hảo tâm đồng hành cùng Quỹ trong nhiều năm qua.

Tháng 3 này đánh dấu Quỹ học bổng Vừ A Dính tròn 22 tuổi. Với mong muốn mỗi một học bổng được trao đi hay một dự án được thực hiện là có thêm khát vọng được chắp cánh bay cao bay xa, Quỹ đã huy động nguồn lực xã hội và ủng hộ gần 400 tỷ đồng từ gần 5.000 lượt tài trợ. Ðến nay, Quỹ đã trao gần 90 nghìn suất học bổng thường xuyên hàng năm cho học sinh, sinh viên thuộc 54 dân tộc anh em, trong đó có cả học sinh Việt Nam ở Campuchia, Lào, Thái Lan, Cu Ba. Với nhiều dự án được thực hiện có chiều sâu, đến nay, Quỹ đã giúp 1.200 trường hợp được trực tiếp thụ hưởng từ các dự án. Ðặc biệt trong số này có gần 200 em tốt nghiệp đại học, cao đẳng, 6 trường hợp được học bổng du học nước ngoài. Quỹ cũng vận động xây dựng được 18 ngôi trường, 6 con đường, 39 cây cầu và 166 nhà tình nghĩa, nhà Ðồng đội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, quan tâm đến thế hệ trẻ và bảo vệ chủ quyền đất nước đều là những vấn đề hết sức quan trọng của Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta. Thủ tướng đánh giá cao Ban Ðiều hành và các thành viên Quỹ Vừ A Dính đã có nhiều cách làm sáng tạo, hành động thiết thực, cụ thể, xuất phát từ trái tim, tạo sự lan tỏa ra xã hội.

Thủ tướng cũng biểu dương, đánh giá cao các nhà hảo tâm đã đóng góp một khối lượng lớn về vật chất cho Quỹ Vừ A Dính với khoảng 400 tỷ đồng trong 22 năm, đây chính là kết quả thể hiện các nhà hảo tâm đặt niềm tin vào Quỹ, Ban Ðiều hành Quỹ, những người có tâm với thế hệ trẻ, tương lai của đất nước. Với số lượng học sinh, sinh viên được đào tạo đó, Thủ tướng cho rằng, đây là kết quả xứng đáng nhận được sự biểu dương, khen thưởng của Ðảng, Nhà nước. Thủ tướng nêu rõ, ở bất kỳ đất nước nào, nguồn nhân lực quyết định sự phát triển. Do đó việc quan tâm đến thế hệ trẻ, quan tâm đến chuyện học hành của các cháu, nhất là ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số là hết sức cần thiết. “Chúng ta phải thực hiện tinh thần là không để ai bị bỏ lại phía sau”; mọi người dân đều được hưởng lợi từ cuộc cách mạng. Do đó, tri thức, kiến thức, vấn đề bảo vệ chủ quyền quốc gia, độc lập dân tộc là hết sức quan trọng. Trong thời gian tới, Thủ tướng mong muốn Quỹ tiếp tục hoạt động hiệu quả, trách nhiệm đối với xã hội, tiếp tục là những bông hoa đẹp đóng góp vào vườn hoa đẹp của đất nước. Theo đó, Quỹ cần hoạt động trọng điểm, có sáng tạo, mang lại hiệu quả cao hơn. Cần dựa vào nhân dân, xã hội, huy động các nguồn lực để thực hiện các dự án, mục tiêu lớn của Quỹ, giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội./.

Theo baotintuc.vn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com