Thông tin người từ Hà Nội về Nam Định phải cách ly tập trung là không chính xác

06:02, 04/02/2021

Chiều 4-2-2021, lãnh đạo Sở Y tế khẳng định, thông tin trên một số tờ báo điện tử và trang mạng xã hội về nội dung: Nam Định là một trong số 6 tỉnh, thành phố yêu cầu cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà 14 ngày đối với người từ các tỉnh có ca bệnh COVID-19 (trong đó có Hà Nội) về ăn Tết là không chính xác. 

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết thêm, những người đi qua, đến, lưu trú tại các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo thông báo của Bộ Y tế (thời điểm hiện nay là 51 địa điểm), khi về Nam Định phải khai báo y tế với chính quyền địa phương để được tư vấn các biện pháp phòng dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng. Căn cứ vào Thông báo của Bộ Y tế về các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao và thời gian cụ thể khi người dân đến, đi qua hoặc lưu trú tại đây, ngành Y tế sẽ phân loại, có hướng dẫn cụ thể và áp dụng một trong các hình thức cách ly phù hợp như: cách ly tại cơ sở y tế đối với các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân COVID-19 (F1); cơ sở cách ly tập trung của tỉnh đối với người trở về từ vùng dịch (theo công bố của Bộ Y tế); các trường hợp F2 (tiếp xúc với F1) được hướng dẫn, cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú. 

Ngoài 51 địa điểm có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao theo Thông báo của Bộ Y tế, người dân Nam Định và các tỉnh, thành phố có thể về Nam Định bình thường. Để bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng, mỗi người cần tích cực, tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch như thực hiện nghiêm các quy định: theo đúng tinh thần của thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế). Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh khuyến cáo người dân thời điểm này hạn chế đến các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và các địa điểm có nguy cơ cao theo Thông báo khẩn của Bộ Y tế. Công an tỉnh sẽ điều tra, xử lý nghiêm các vi phạm về việc đưa thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh, gây hoang mang dư luận xã hội./.

Minh Tân 

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com