UBND tỉnh gặp mặt, chúc Tết các doanh nghiệp

08:01, 28/01/2021

Nhân dịp đón Xuân Tân Sửu 2021, chiều 28-1, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, chúc Tết các doanh nghiệp. Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố tới dự. Tham dự buổi gặp mặt có đại diện 500 doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.  Tin, ảnh: Thanh Thúy
Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Thay mặt các doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước những nỗ lực cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp của chính quyền, các ngành chức năng của tỉnh trong thời gian qua. Để tiếp tục tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh mong tỉnh quan tâm chỉ đạo để các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay với mức ưu đãi, giãn nợ, nới lỏng điều kiện cho vay; xem xét điều chỉnh, giảm mức giá thuê đất; thực hiện quy định tạm dừng nộp bảo hiểm xã hội trong năm 2020 và không tính lãi thời hạn chậm nộp bảo hiểm xã hội… Đẩy mạnh cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai; dừng thanh tra doanh nghiệp (trừ những đơn vị có dấu hiệu vi phạm) để doanh nghiệp tập trung thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Đại diện Công ty TNHH Mai Thanh (Nghĩa Hưng) đề xuất tỉnh tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xã hội hoá cung ứng nước sạch, nhất là hỗ trợ về nguồn vốn vay ưu đãi. 

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trực tiếp giải đáp các đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp liên quan đến nhiệm vụ và quyền hạn được giao đồng thời cam kết sẽ đẩy mạnh thực hiện hỗ trợ các doanh nghiệp gỡ khó trong giải quyết các thủ tục đất đai vì đây là vướng mắc mà phần lớn các nhà đầu tư mới phải đối mặt. Giải quyết việc chậm nộp bảo hiểm xã hội nếu các doanh nghiệp đề xuất, cho vay vốn với mức giá ưu đãi. Cam kết giảm giãn các cuộc thanh tra, chỉ thanh tra các doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm. Tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư dự án phát triển nông nghiệp nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan thay mặt lãnh đạo tỉnh tiếp thu những đề xuất của doanh nghiệp đồng thời giao các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ các khó khăn theo đề xuất bảo đảm đúng quyền hạn, cơ chế chính sách, quy định pháp luật. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận, biểu dương đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vào sự phát triển chung của tỉnh trong điều kiện năm 2020 phải đối mặt với nhiều tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19. Thời gian tới, tỉnh cam kết tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục về đăng ký đất đai, kinh doanh, hải quan..., tạo điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân tháo gỡ mọi khó khăn trong khuôn khổ quy định của pháp luật. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Tân Sửu 2021, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các doanh nhân, doanh nghiệp làm ăn phát đạt, ngày càng phát triển bền vững; nâng cao hiệu quả giải quyết việc làm, ổn định đời sống cho người lao động; tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh./.

Tin, ảnh: Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com