Toàn tỉnh thu hoạch được 7.690ha cây rau, màu vụ đông

07:01, 06/01/2021

Đến ngày 6-1-2021, toàn tỉnh đã thu hoạch được 7.690ha cây rau, màu vụ đông, bằng 70% tổng diện tích gieo trồng. Các huyện: Ý Yên, Vụ Bản, Nam Trực, Hải Hậu, Nghĩa Hưng… có tiến độ thu hoạch nhanh cây vụ đông. Theo đánh giá của Sở NN và PTNT, năng suất các cây trồng vụ đông năm nay dự kiến đều tương đương năm trước: Cây ngô ước từ 41-42 tạ/ha; cây bí xanh năng suất dự kiến đạt từ 150-170 tạ/ha; cây cà chua năng suất dự kiến đạt 270-280 tạ/ha...

Cùng với thu hoạch cây vụ đông, các huyện, thành phố đã tập trung huy động lực lượng, phương tiện tích cực cày lật đất được 61.980ha, bằng 86% diện tích gieo cấy vụ xuân. Các huyện Hải Hậu, Xuân Trường, Nam Trực, Nghĩa Hưng, Vụ Bản… đã cày đất xong cơ bản.

Thời gian tới, Sở NN và PTNT tiếp tục phối hợp với các huyện, thành phố kiểm tra, đánh giá kết quả và đôn đốc thu hoạch các cây rau, màu vụ đông; tiếp tục hướng dẫn biện pháp chăm sóc, bảo vệ các cây rau, màu vụ đông mới trồng và chuẩn bị cho thu hoạch. Hướng dẫn các huyện, thành phố tăng cường tập huấn kỹ thuật, quy trình thâm canh cây trồng cho hộ nông dân, nhân nhanh các mô hình áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới; hướng dẫn các HTX chủ động liên hệ, ký hợp đồng và tiếp nhận giống lúa, phân bón từ các doanh nghiệp có uy tín chất lượng. Đôn đốc các địa phương tập trung huy động lực lượng, phương tiện để đẩy nhanh tiến độ cày đất; tập trung huy động lực lượng, phương tiện và triển khai các phương án lấy nước và chuẩn bị tốt các điều kiện cho sản xuất vụ xuân năm 2021./.

Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com