TP Hồ Chí Minh: Hỗ trợ lãi suất tối đa khi doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ

08:01, 20/01/2021

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Thành phố đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất công nghệ thông tin cải thiện năng lực cạnh tranh, trong đó tập trung ưu tiên hỗ trợ tối đa lãi suất.

Cụ thể, doanh nghiệp khi mở rộng phát triển các dự án đầu tư sản xuất lĩnh vực công nghệ thông tin sẽ được hỗ trợ vay vốn từ 50% đến 100% lãi suất, tùy theo từng dự án. Ngoài ra, việc xét duyệt các dự án vay vốn đầu tư cũng được nới rộng hơn trước; với việc các thủ tục hồ sơ hỗ trợ vay vốn sẽ được tinh giản hơn 2/3 lần, giúp nhiều doanh nghiệp có thể tiếp cận được các gói vay kích cầu khi đầu tư.

Ngoài ra, doanh nghiệp đầu tư còn được hưởng ưu đãi hỗ trợ lãi suất vay theo chương trình kích cầu đầu tư; được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định, nguyên liệu, vật tư, linh kiện để thực hiện dự án đầu tư. Riêng với tiền thuê đất, dự án của doanh nghiệp công nghệ thông tin còn được miễn, giảm tiền thuê đất theo quy định cho phép phù hợp với từng trường hợp…

Hải Dương: Dành hơn 47 tỷ đồng tặng quà Tết đối tượng chính sách, hộ nghèo

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định dành 47,6 tỷ đồng tặng quà Tết cho các gia đình, người có công với cách mạng, người cao tuổi, hộ nghèo và các trường hợp đang hưởng trợ cấp khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, những gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, người tham gia hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học đang được hưởng trợ cấp, người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày đang được hưởng trợ cấp hàng tháng của Chính phủ sẽ được nhận mức quà tặng trị giá 700 nghìn đồng/người.

Mức quà tặng 700 nghìn đồng/người cũng được dành cho những người đang được hưởng trợ cấp hàng tháng theo Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg, Quyết định số 53/2010/QĐ-TTg, Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg.

Bình Dương: Tặng quà Tết cho công nhân lao động khó khăn  

Sáng 19-1, Đoàn công tác Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thăm và tặng quà gần 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc ở các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đoàn đã tặng 150 phần quà Tết cho các công nhân lao động, người lao động thực sự khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, toàn tỉnh có trên 18.500 người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không về quê mà ở lại Bình Dương đón tết. Chính quyền cùng tổ chức công đoàn tỉnh Bình Dương tổ chức tặng hơn 13 nghìn phần quà cho công nhân lao động và hơn 4.000 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 có hộ khẩu Bình Dương, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

Đồng thời, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” cho hơn 4.000 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Tân Sửu 2021; tổ chức chương trình “Tết sum vầy” với các hoạt động văn hóa văn nghệ, tặng quà tết, trao quỹ hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com