Khối các Công đoàn cơ sở Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

08:01, 20/01/2021

Ngày 20-1, Khối các Công đoàn cơ sở Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 36 công đoàn của các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn với 11.891 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Năm 2020, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, tiền lương và thu nhập của người lao động thấp hơn so với cùng kỳ, Khối Công đoàn các cơ quan Trung ương luôn làm tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cán bộ, CNVCLĐ… Các đơn vị đã ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19, thăm hỏi, động viên CNVCLĐ bị ảnh hưởng của dịch với số tiền 309 triệu đồng; kết hợp với chuyên môn triển khai các hoạt động nhân Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động… chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân. Đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng, chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động. Tập trung phát triển đoàn viên mới, tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng đoàn viên, nắm bắt tư tưởng CNVCLĐ. Tổ chức các phong trào thi đua chung và theo đặc thù của từng ngành, nghề, đơn vị; tổ chức và thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện, nhân đạo, Luật Lao động và các chế độ, chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội, điều kiện làm việc, quan hệ lao động nhằm nâng cao đời sống, thu nhập và phát triển cơ quan, đơn vị... 

Năm 2021, Khối các Công đoàn cơ sở Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động CNVCLĐ thực hiện chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền và cơ quan chức năng về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19. Tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2021 gắn với Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động. Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong CNVCLĐ gắn với phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Tăng cường công tác nắm bắt dư luận, phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ với Đảng, Nhà nước và các cấp lãnh đạo, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, trợ cấp công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn./.

Văn Huỳnh

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com