Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đại hội nhiệm kỳ

08:01, 27/01/2021

Ngày 27-1, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tổ chức Đại hội lần thứ 2 (nhiệm kỳ 2021-2026). Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội BVQLNTD Việt Nam tới dự.

Hội BVQLNTD tỉnh có 60 hội viên là đại diện cơ quan quản lý Nhà nước và các hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn. Nhiệm kỳ 2014-2020, Hội đã đẩy mạnh các hoạt động BVQLNTD của hội viên và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BVQLNTD để người dân nhận thức đầy đủ về các quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng theo quy định của pháp luật; phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, các đoàn thể tăng cường giải quyết khiếu nại và thanh tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh khi có dấu hiệu vi phạm hoặc có tố cáo của người tiêu dùng để kịp thời bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp… Bên cạnh đó, Hội BVQLNTD tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn đấu tranh chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hành vi vi phạm gian lận thương mại. Các đơn vị thành viên đã có nhiều hoạt động tích cực, từ xây dựng tổ chức, phát triển hội, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tư vấn tiêu dùng, tham gia xây dựng văn bản pháp quy của tỉnh, tư vấn giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”, tham gia hoạt động kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ…  

Nhiệm kỳ 2021-2026, Hội BVQLNTD tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về quyền và trách nhiệm của mình; phấn đấu phát triển tổ chức Hội ở các huyện, thành phố. Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của các thành viên Hội BVQLNTD để ngăn chặn hiện tượng gian lận thương mại trên địa bàn. Làm tốt vai trò là cầu nối giữa người tiêu dùng và cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng liên quan đến giao dịch thương mại, góp phần làm lành mạnh thị trường, giảm tối đa những hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng. 

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa II gồm 16 đồng chí đại diện các ngành chức năng, cơ quan tuyên truyền và doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng chí Lê Ngọc An, Bí thư Đảng bộ, Cục phó Cục Quản lý thị trường tỉnh được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội BVQLNTD khóa II, nhiệm kỳ (2021-2026)./.

 Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com