Đẩy mạnh công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi

08:01, 20/01/2021

Ngày 20-1, Tỉnh Đoàn tổ chức tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2020 và triển khai chương trình công tác năm 2021.

Năm 2020, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh, thiếu nhi đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh triển khai tích cực, hiệu quả, bám sát chương trình công tác, gắn với nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đặc biệt, tổ chức đoàn đã có nhiều giải pháp sáng tạo, linh hoạt, nhất là trong công tác tuyên truyền đảm bảo thực hiện nghiêm các chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, cấp ủy và chính quyền gắn với công tác đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Phát động, tổ chức các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, tổ chức các công trình đồng hành với thanh niên trong học tập; đồng hành với thanh niên trong lập nghiệp, khởi nghiệp. Các cuộc thi ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi. Các hoạt động tình nguyện mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi đã phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Toàn tỉnh đã tổ chức được 185 đội hình thanh niên tình nguyện, với sự tham gia hoạt động của trên 2.800 đoàn viên, thanh niên mang lại nhiều kết quả thiết thực. Các mô hình “Tuyến sông xanh - sạch - đẹp”, “Tuyến đường thanh niên tự quản”, “Vườn hoa thanh niên”, “Tuyến đường thanh niên”, “Hàng cây thanh niên”, “Đường cờ thanh niên” được nhiều đơn vị duy trì hiệu quả. Trong công tác từ thiện, nhân đạo, “Uống nước nhớ nguồn”, toàn tỉnh đã tổ chức thăm, tặng 8.868 suất quà, tổ chức 17 đợt cấp phát thuốc, tư vấn khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 2.260 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng, gia đình chính sách, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam và những hộ nghèo với tổng trị giá 1,395 tỷ đồng; tu sửa, dọn vệ sinh khu vực đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ... với sự tham gia của hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã xây dựng, sửa chữa 10 ngôi nhà nhân ái, với tổng trị giá gần 600 triệu đồng cho các cựu thanh niên xung phong, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hướng dẫn, hỗ trợ và giúp đỡ đoàn viên, thanh niên xây dựng các dự án mới vay vốn để phát triển kinh tế góp phần xóa đói, giảm nghèo.   

Năm 2021, với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, Tỉnh Đoàn tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; triển khai các giải pháp tuyên truyền, cổ vũ, động viên thanh niên làm kinh tế, tự tin khởi nghiệp. Thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên sản xuất, kinh doanh; tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên công nhân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đặc biệt là chương trình tình nguyện mùa đông 2020 và xuân tình nguyện 2021. Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-2021); 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15-5-2021). Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng bầu cử đại biểu HĐND các cấp và Đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026./.

Văn Huỳnh

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com