Tổng kết, trao giải cuộc thi "Sông sạch - Biển xanh"

07:12, 09/12/2020

Ngày 8-12, tại Trường Cao đẳng Kinh tế và Công nghệ Nam Định, Trung tâm Bảo tồn sinh vật Biển và Phát triển cộng đồng (MCD) phối hợp với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Sở TN và MT, Tỉnh Đoàn tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi “Sông sạch - Biển xanh”.

Cuộc thi “Sông sạch - Biển xanh” được phát động từ ngày 2-11-2020, đến nay, Ban tổ chức đã nhận được 266 bài dự thi. Trong đó, có 24 bài dự thi vượt qua vòng sơ tuyển với các yêu cầu về nội dung, hình thức và khả năng lan tỏa đã được Ban tổ chức lựa chọn đăng tải trên trang chủ cuộc thi. Qua phương thức chấm điểm và tương tác trực tuyến, có 10 bài dự thi xuất sắc được chọn tham gia vòng chung kết. Tại vòng chung kết, 10 đội thi đã thuyết trình và bảo vệ sáng kiến trước Ban giám khảo và đông đảo khán giả. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất; 5 giải Nhì; 4 giải Ba và 1 giải phụ đặc biệt.

Cuộc thi “Sông sạch - Biển xanh” được tổ chức nhằm tăng cường sự quan tâm, hiểu biết và thúc đẩy thực hành của cộng đồng để cùng giảm thiểu rác thải rắn, rác thải nhựa trên dòng chảy từ sông ra biển nhằm bảo vệ môi trường sông ngòi và môi trường biển của tỉnh Nam Định, góp phần thực hiện kế hoạch hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương./.

Văn Huỳnh


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com