Bàn giao 130 công dân hoàn thành cách ly trở về địa phương

06:12, 20/12/2020

Sáng 20-12, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh (Sở Y tế) tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày theo Quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID-19  và bàn giao trở về địa phương. Số công dân trên gồm 79 nữ, 51 nam ở 29 tỉnh, thành phố trong cả nước trở về từ Ả-rập Xê-út nhập cảnh qua Cảng hàng không sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh); trong đó nhiều nhất là Thanh Hóa 24 trường hợp, Nghệ An 20 trường hợp, Gia Lai 14 trường hợp…

Quá trình cách ly các công dân đã được đơn vị tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo quy định; theo dõi y tế... Kết quả xét nghiệm 100% công dân âm tính với SARS-CoV-2. Trong thời gian thực hiện cách ly tập trung, các công dân được đảm bảo về cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt, thăm khám, đo thân nhiệt thường xuyên. Các công dân chấp hành tốt các quy định, tư tưởng tốt, không có các biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Trong đợt bàn giao lần này, Bộ CHQS tỉnh đã phát động các công dân ủng hộ, hỗ trợ kinh phí sinh hoạt, đi lại trở về địa phương cho 2 công dân thuộc tỉnh Thanh Hóa có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi bàn giao, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức cho công dân đón xe về địa phương an toàn. Ngoài ra, các lực lượng chức năng cũng hướng dẫn cho công dân hoàn thành thời gian cách ly sau khi trở về địa phương cần khai báo với chính quyền địa phương, tiếp tục theo dõi, giám sát sức khỏe tại nhà 14 ngày theo quy định./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com