Tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh

06:11, 08/11/2020

Ngày 6-11, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử (Ban Công tác Đại biểu Quốc hội) tổ chức tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh. Đồng chí Khương Thị Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

Năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ 2016-2021. Qua hơn 4 năm hoạt động, HĐND tỉnh và các huyện, thành phố đã không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, nâng cao trách nhiệm của HĐND và đại biểu HĐND với cử tri, góp phần xây dựng chính quyền địa phương vững mạnh. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử tổ chức tập huấn cho đại biểu HĐND với 13 chuyên đề liên quan trực tiếp đến các hoạt động của HĐND, các Ban HĐND, đại biểu HĐND. Qua đó giúp các đại biểu HĐND nâng cao kiến thức, kĩ năng hoạt động; nắm chắc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND trong hệ thống chính quyền địa phương; có thêm kiến thức, kinh nghiệm cả về lý luận và thực tiễn hoạt động để áp dụng vào thực tế hoạt động.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu HĐND tỉnh đã nghe các báo cáo viên có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động dân cử truyền đạt 2 chuyên đề: “HĐND trong quyết định nội dung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất”, “Nhiệm vụ, quyền hạn của Thường trực HĐND trong công tác bầu cử đại biểu HĐND các cấp”. Thông qua hội nghị tập huấn, các vị đại biểu HĐND tỉnh được học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử ở địa phương nhằm góp sức xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com