Trao giấy chứng nhận cho 125 công dân hoàn thành thời gian cách ly phòng chống dịch COVID-19

06:11, 02/11/2020

* Một bệnh nhân COVID-19 có kết quả âm tính lần 2

Ngày 1-11, tại Khu cách ly tập trung của tỉnh thuộc Trung đoàn 180, thị trấn Gôi (Vụ Bản), Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức trao giấy chứng nhận cho 125 công dân trở về từ Liên bang Nga đã hoàn thành thời gian cách ly phòng chống dịch COVID-19. Số công dân trên thuộc 26 tỉnh, thành phố nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 16-10 qua Cảng hàng không sân bay quốc tế Vân Ðồn (Quảng Ninh). Trong thời gian cách ly, các công dân này đã chấp hành nghiêm quy định về công tác phòng chống dịch COVID-19. Quá trình thực hiện cách ly, đơn vị đã theo dõi sát tình hình sức khỏe hàng ngày, kiểm tra thân nhiệt toàn bộ công dân, ghi nhận kết quả hàng ngày vào mẫu sổ theo dõi. Sau 2 lần xét nghiệm theo chỉ định cho 100% công dân, kết quả 125 công dân có kết luận âm tính.

Sau khi trao giấy chứng nhận, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng và người nhà bố trí phương tiện, hỗ trợ để đưa công dân về địa phương một cách thuận tiện, an toàn. Bộ CHQS tỉnh cũng khuyến cáo các công dân khi trở về địa phương tiếp tục tự cách ly và theo dõi, kịp thời báo cáo chính quyền và cơ quan y tế, đảm bảo công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả.

Theo thông tin từ Sở Y tế, trong 4 bệnh nhân COVID-19 đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh đã có một bệnh nhân kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với vi-rút Sars-CoV-2 (bệnh nhân số 1140); hai bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với vi-rút SARS-CoV-2 (bệnh nhân số 1137 và 1139).

Tính đến 16h ngày 1-11-2020, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 12 trường hợp nhập cảnh từ Nga trở về có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 8 trường hợp đã điều trị khỏi và xuất viện, 4 trường hợp có kết quả xét nghiệm ngày 18-10 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh theo các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cơ sở cách ly y tế tập trung tại khách sạn Hồi An (Vụ Bản), trong ngày 31-10 tiếp nhận thêm 4 trường hợp và có 4 trường hợp hoàn thành thời gian cách ly được ra khỏi cơ sở. Hiện cơ sở này đang cách ly 47 trường hợp; tình trạng sức khỏe ổn định, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Toàn tỉnh hiện đang cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà và nơi cư trú 2 trường hợp./.

Thanh TuấnMinh Tân

 


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com