Hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11)

07:11, 09/11/2020

Chiều 9-11, tại Trường THPT Nghĩa Hưng C, thị trấn Rạng Ðông (Nghĩa Hưng), Tỉnh Ðoàn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BÐBP) tỉnh phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2020” gồm: Tuyên truyền chủ quyền biển đảo, biên giới cho thanh niên, học sinh nhà trường và ra quân làm sạch biển.

Từ nhiều năm nay, Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11) được Tỉnh Ðoàn phát động và được đông đảo đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng; trở thành một hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội. Với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và thi hành pháp luật, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp đẩy lùi đại dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội, thiết thực chào mừng thành công Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XX; chào mừng Ðại hội lần thứ XIII của Ðảng”, tại hội nghị, học sinh Trường THPT Nghĩa Hưng C đã được nghe giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Biển Việt Nam năm 2012; một số điểm cơ bản của Dự thảo Luật Biên phòng. Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục và nâng cao ý thức chấp hành của cán bộ, nhân dân và học sinh trên địa bàn, đồng thời thể hiện tinh thần chung sức của tuổi trẻ trong việc tham gia xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên.

Nhân dịp này, Tỉnh Ðoàn, Bộ Chỉ huy BÐBP tỉnh đã trao tặng 5 suất quà “Nâng bước em tới trường” cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Sau hội nghị tuyên truyền, Bộ Chỉ huy BÐBP tỉnh và Tỉnh Ðoàn đã phát động cán bộ, chiến sĩ BÐBP và đoàn viên, thanh niên, học sinh ra quân làm sạch khu vực bờ biển xã Phúc Thắng./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com