Bàn giao 72 công dân hoàn thành thời gian cách ly về địa phương

07:10, 13/10/2020

Sáng 12-10, tại Khu trung tâm cách ly của tỉnh, thị trấn Gôi (Vụ Bản), Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật của tỉnh (Sở Y tế) tổ chức bàn giao 72 công dân Việt Nam nhập cảnh từ Mỹ và Nhật Bản đã hoàn thành thời gian cách ly y tế 14 ngày theo quy định trở về địa phương.

Quá trình tổ chức cách ly y tế, Bộ CHQS tỉnh đã bảo đảm vệ sinh doanh trại, khu ăn, ở, trang thiết bị sinh hoạt; cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho công dân; tổ chức phun thuốc khử trùng, khử khuẩn, các điều kiện vệ sinh dịch tễ theo đúng quy định. Tổ quân y phối hợp với các bác sĩ Trung tâm kiểm soát bệnh tật của tỉnh thường xuyên chăm sóc, theo dõi sát tình hình sức khỏe hàng ngày và giúp đỡ, động viên công dân yên tâm thực hiện tốt việc cách ly; kiểm tra thân nhiệt, ghi nhận kết quả hàng ngày vào mẫu theo dõi sức khỏe. Thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, phòng chống lây nhiễm chéo cho công dân và cán bộ nhân viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các công dân trong thời gian cách ly chấp hành đúng nội quy, quy định về phòng chống dịch; thực hiện dãn cách, đeo khẩu trang bắt buộc và được lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm, đến nay tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2, tình hình sức khỏe của các công dân không ho, không sốt, không khó thở. Bộ CHQS tỉnh cũng khuyến cáo các công dân, khi trở về địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh; tích cực tuyên truyền cho người trong gia đình và người thân có trách nhiệm trong công tác vệ sinh phòng dịch, góp phần cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Sau khi trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho công dân, Bộ CHQS tỉnh đã bố trí phương tiện để đưa công dân về địa phương an toàn./.

Hoàng Tuấn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com