Hàng loạt trường đại học xác định điểm chuẩn dự kiến

07:09, 09/09/2020

Điểm chuẩn dự kiến của các trường sẽ là căn cứ quan trọng giúp học sinh có những lựa chọn hợp lý. Dựa trên mức điểm chuẩn dự kiến và điểm sàn các trường đã công bố, sĩ tử có thể tham khảo để có sự lựa chọn chính xác nhất.

Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội thông báo dự báo điểm chuẩn trúng tuyển hệ ĐH chính quy năm 2020. Đáng chú ý là các ngành Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính, Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo có điểm chuẩn dự kiến cao nhất, lên đến 28-29 điểm.

ĐH Kinh tế Quốc dân, dựa vào mức phổ điểm kỳ thi tốt nghiệp năm nay, dự đoán mức trúng tuyển của trường tăng từ 1-3 điểm tùy ngành.

ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực dao động từ 750-900 đối với 20 chương trình đào tạo. Cao nhất là ngành Khoa học máy tính (hướng trí tuệ nhân tạo) lấy 900 điểm. Kế đến là ngành Kỹ thuật phần mềm, Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin cùng lấy 870 điểm.

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) thông báo điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức đánh giá năng lực, trong đó 3 ngành có điểm chuẩn cao nhất với 880 điểm gồm: Ngôn ngữ Anh hệ chuẩn, ngôn ngữ Anh hệ Chất lượng cao, Truyền thông đa phương tiện.

ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết tổng điểm xét tuyển của trường theo tổ hợp đạt từ 15,0 điểm trở lên (đã cộng điểm ưu tiên đối tượng và điểm ưu tiên khu vực nếu có).

Đối với các ngành tổ chức thi năng khiếu: Thí sinh cần điều kiện: có học lực lớp 12 xếp loại từ khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên.

Đối với ngành Giáo dục thể chất, các thí sinh là vận động viên cấp 1, kiện tướng, vận động viên đã từng đoạt huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng, các giải trẻ quốc gia và quốc tế hoặc giải vô địch quốc gia, quốc tế hoặc có điểm thi năng khiếu do trường tổ chức đạt loại xuất sắc (từ 9,0 trở lên theo thang điểm 10,0) thì chỉ cần yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT.

Đối với các ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật các thí sinh có điểm thi năng khiếu do trường tổ chức đạt loại xuất sắc (từ 9,0 trở lên theo thang điểm 10,0) thì chỉ cần yêu cầu thí sinh tốt nghiệp THPT.

Thí sinh dự thi vào ngành Giáo dục Thể chất phải đạt tiêu chuẩn chiều cao và cân nặng như sau: Đối với nam cao 1,60m, nặng 45kg trở lên; đối với nữ cao 1,55m, nặng 40kg trở lên. Điều kiện xét tuyển: Tổng điểm thi (đã nhân hệ số và cộng điểm ưu tiên đối tượng và ưu tiên khu vực, nếu có) đạt từ 16,5 điểm trở lên.

PGS.TS Lê Đình Tùng, Trưởng phòng Quản lý đào tạo ĐH, ĐH Y Hà Nội - cho biết, với mức điểm 27-28 điểm, khả năng đỗ vào ngành Y đa khoa của ĐH Y Hà Nội (cơ sở Hà Nội) là rất thấp. Thí sinh cần cân nhắc giữa việc chọn ngành. Nếu vẫn yêu thích, muốn học ĐH Y Hà Nội, thì còn nhiều cơ hội tại các ngành khác.

Về tiêu chí phụ trong xét tuyển của ĐH Y Hà Nội, trong trường hợp điểm chuẩn vào Y đa khoa của trường là 29, giữa những thí sinh cùng đạt được số điểm 29, trường sẽ xét tiêu chí phụ là ưu tiên thí sinh đăng ký nguyện vọng 1./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com