Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong các cơ sở giáo dục đầu năm học

06:09, 03/09/2020

Ngày 31-8, Sở GD và ĐT, Sở Y tế ban hành Hướng dẫn liên ngành về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong các cơ sở giáo dục đầu năm học 2020-2021. 

Hướng dẫn nêu rõ: Trước ngày tựu trường, các trường kiện toàn Ban Thường trực phòng, chống dịch COVID-19 và xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch, bệnh năm học 2020-2021; Thực hiện tổng vệ sinh khử khuẩn trường, lớp trước khi đón học sinh tới trường và duy trì thực hiện vệ sinh hàng ngày. Chuẩn bị đầy đủ nơi rửa tay, nước sạch, dung dịch sát khuẩn, xà phòng, giấy sạch hoặc khăn để lau tay, bố trí thùng rác có nắp lật để ở những nơi dễ tiếp cận, trong nhà vệ sinh, nơi rửa tay. Chuẩn bị nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt và khẩu trang, vật tư y tế, cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu theo đúng yêu cầu; bố trí nhân viên y tế trường học, cán bộ y tế để phối hợp xử lý khi có tình huống bất thường về công tác phòng, chống dịch xảy ra tại đơn vị; Tập huấn những kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh do COVID-19 gây ra cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường; yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện khai báo y tế theo mẫu tờ khai, thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone để tự theo dõi các tiếp xúc gần, tự bảo vệ bản thân và bảo vệ cộng đồng. 

Trong ngày khai giảng, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh không dự Lễ Khai giảng nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh phải kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang trước khi tham dự khai giảng. 

Các nhà trường thường xuyên cập nhật các thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do COVID-19 gây ra trên các trang thông tin chính thức của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GD và ĐT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Sở Y tế, Sở GD và ĐT để tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Hạn chế tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, hoạt động ngoại khóa, tham quan thực tế... Duy trì thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp. Thực hiện đeo khẩu trang khi đến trường, trên đường từ trường về nhà và nơi công cộng, khuyến khích học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. Thường xuyên rửa tay bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn tay... Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở...) phải thông báo cho giáo viên chủ nhiệm, cha mẹ, nhà trường và đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị./.

Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com