Phê duyệt phương án nhập cảnh và cách ly cho 25 người nước ngoài vào làm việc tại tỉnh ta

09:09, 03/09/2020

Thêm 2 bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi bệnh

Ngày 3-9-2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 103/UBND-VP12 gửi các sở, ngành liên quan, Ban điều hành cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn Hồi An, xã Liên Minh (Vụ Bản) và UBND huyện Vụ Bản phê duyệt thêm 25 người nước ngoài nhập cảnh vào làm việc tại tỉnh.

UBND tỉnh đồng ý với phương án nhập cảnh và cách ly 25 người nước ngoài nhập cảnh để làm việc tại các công ty trên địa bàn tỉnh. Giao Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh cử cán bộ, nhân viên đi cùng để hướng dẫn, giám sát các công ty vận chuyển người nước ngoài từ cửa khẩu nhập cảnh về địa điểm cách ly tại tỉnh, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh hỗ trợ liên hệ với cơ quan xuất nhập cảnh tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). Ban điều hành cơ sở cách ly tập trung tại khách sạn Hồi An phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện việc cách ly người nước ngoài theo quy định và nhiệm vụ được giao.

Các công ty có người nước ngoài nhập cảnh về làm việc gồm: Công ty cổ phần dệt Bảo Minh, Công ty TNHH Gang Wei Việt Nam, Công ty TNHH vật liệu phức hợp Tân Xương, Công ty TNHH Padmac Việt Nam, Công ty TNHH Sunrise Fabric (Việt Nam), Công ty TNHH khoa học công nghệ hóa học RONGCHANG (Việt Nam), Công ty TNHH Giày Hựu Xương, Công ty TNHH hai thành viên Đằng Đạt, Công ty TNHH đồ dùng thể thao Sheng Nuo Việt Nam, Công ty TNHH nguyên liệu mới Kim Vĩnh Đạt, Công ty TNHH giày Hiệp Hồng Việt Nam, Công ty TNHH Dream Plastic Nam Định, có trách nhiệm chuẩn bị phương tiện, bố trí người phiên dịch và các điều kiện cần thiết, chủ động liên hệ, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan để vận chuyển người nước ngoài từ cửa khẩu nhập cảnh về địa điểm cách ly tại tỉnh; hướng dẫn người nước ngoài tuân thủ nghiêm các quy định về thực hiện cách ly và phương án cách ly theo sự sắp xếp của cơ quan có thẩm quyền; chịu trách nhiệm chi trả chi phí cách ly và các chi phí phát sinh có liên quan theo quy định.

Theo thông tin từ Sở Y tế, ngày 3-9, hai bệnh nhân COVID-19 (BN 385 và 930) được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã khỏi bệnh, tình trạng sức khỏe ổn định; được đưa sang cơ sở cách ly tập trung của tỉnh để tiếp tục cách ly, theo dõi sức khoẻ.

Tính đến 16h ngày 3-9-2020 trên địa bàn tỉnh ghi nhận 8 bệnh nhân COVID-19, trong đó 7 ca đã được chữa khỏi bệnh, 1 ca chuyển đi bệnh viện tuyến trên. Tại các cơ sở khám chữa bệnh, hiện đang cách ly, điều trị 2 trường hợp có nguy cơ cao với COVID-19. Tại cơ sở cách ly y tế tập trung của tỉnh (Vụ Bản) đang cách ly 5 trường hợp, tình trạng sức khỏe ổn định, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Cơ sở cách ly y tế tại khách sạn Hồi An, xã Liên Minh (Vụ Bản), trong ngày 3-9 tiếp nhận 7 trường hợp là cán bộ y tế đã tham gia điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19. Hiện nay, tại đây đang thực hiện cách ly y tế 50 trường hợp, tình trạng sức khỏe đều ổn định, không sốt, không ho, không khó thở. Cũng trong ngày 3-9, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra y tế và tổ chức cách ly ngay tại tàu cho 10 thuyền viên trở về từ Trung Quốc./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com