Triển khai nộp lệ phí trước bạ điện tử và trao đổi dữ liệu điện tử nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy

07:08, 10/08/2020

Cục Thuế tỉnh vừa có Thông báo số 3461 phổ biến kế hoạch triển khai mở rộng toàn quốc nộp lệ phí trước bạ (LPTB) điện tử và trao đổi dữ liệu điện tử nộp LPTB ô tô, xe máy.

Thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ về đẩy nhanh tích hợp các dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia, từ ngày 25-5-2020, Tổng cục Thuế phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) triển khai thử nghiệm hệ thống trao đổi dữ liệu nộp LPTB điện tử tại các địa bàn trên toàn quốc và hoàn thiện ứng dụng kết nối giữa các bên. Từ ngày 1-8-2020 triển khai mở rộng toàn quốc nộp LPTB điện tử và trao đổi dữ liệu điện tử nộp LPTB đối với ô tô, xe máy. Cụ thể: Việc triển khai nộp LPTB điện tử thông qua các kênh thanh toán trực tuyến của các Ngân hàng đã kết nối với Tổng cục Thuế gồm Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV, VPBank, MBBank và TPBank; qua Cổng Dịch vụ công quốc gia của Chính phủ (địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn). Các dữ liệu điện tử LPTB đối với ô tô, xe máy được trao đổi từ Tổng cục Thuế sang Cục Cảnh sát giao thông để phục vụ việc đăng ký ô tô, xe máy của người dân. Tài liệu hướng dẫn nộp lệ phí trước bạ điện tử ô tô, xe máy được đăng tải trên trang thông tin điện tử Cục Thuế Nam Định tại địa chỉ http://namdinh.gdt.gov.vn.

Thông báo được đăng tải trên website Cục Thuế tỉnh và gửi Chi cục Thuế các huyện để người nộp thuế tiện theo dõi cập nhật và thực hiện./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com